Sở Tư pháp Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam

Thứ tư - 07/09/2016 23:00

Đọc bằng audio

Nhân kỷ niệm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam , ngày 29/8/2016, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh tự hào tổ chức họp mặt chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam  28/8/1945-28/8/2016 với sự tham dự đầy đủ của toàn thể Ban giám đốc Sở, công chức, viên chức, người lao động  đang công tác tại các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở.

Tại buổi họp mặt, Ban Giám đốc Sở đã trân trọng đọc thư của Bộ trưởng BTP gửi cho công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp và ôn lại truyền thống kỷ niệm 71 năm ngày thành lập ngành Tư pháp Việt  Nam, trong đó có sự đồng hành và phát triển ngành Tư pháp Tây Ninh, đồng thời phát động phong trào thi đua yêu nước ngành Tư pháp giai đoạn 2016-2020.

Hình 1.JPG

Đồng chí Nguyễn văn Rộng, Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức họp mặt chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam 28/8/1945-28/8/2016

Trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Tư pháp Tây Ninh tự hào đồng hành, sánh bước cùng ngành Tư pháp Việt Nam trên con đường phục vụ, cống hiến cho nhân dân, cho đất nước và cho Tổ Quốc Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong hơn 71 năm hình thành và phát triển.

Ngày 28/12/1982 UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 276/QĐ-UB thành lập Sở Tư pháp Tây Ninh từ tiền thân là phòng Pháp chế thuộc UBND tỉnh. Với biên chế ban đầu chỉ có 3 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Tường Chí, nguyên Trưởng Phòng Pháp chế UBND tỉnh làm Phó Giám đốc, Quyền Giám đốc. Đến nay, qua hơn một phần ba thế kỷ, ngành Tư pháp Tây Ninh đã vượt qua bao khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh xây dựng Tây Ninh ngày thêm giàu mạnh. Đến nay toàn ngành đã có 306 đồng chí, trong đó số lượng công chức, viên chức cấp tỉnh là 64/73 biên chế, hợp đồng lao động theo Nghị định 68 là 04 và 11 HĐLĐ khác; cấp huyện là 34 biên chế, 05 Hợp đồng lao động và cấp xã là 183 biên chế, 03 Hợp đồng lao động. Công tác đào tạo bồi dưỡng ngày càng được tăng cường, không ngừng phát triển, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị được nâng lên, với trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được việc thực hiện công tác tư pháp địa phương, phục vụ tốt cho nhân dân và tham mưu, giúp việc hiệu quả cho UBND các cấp.

Từ những ngày đầu còn non trẻ, với phương châm vừa hoạt động, vừa củng cố, xây dựng, ngành Tư pháp Tây Ninh đã từng bước trưởng thành về mọi mặt và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống và phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương. Trong suốt gần 34 năm qua ngành Tư pháp Tây Ninh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với những thành tích nêu trên ngành đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba, Thủ tướng Chính phủ tặng 01 Bằng khen, Bộ Tư pháp tặng 03 cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2001, 2013, 2014), UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2013, 2014) và tặng 02 cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2015, 5 năm 2011-2015) và nhiều Bằng khen khác của Trung ương và địa phương cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác hàng năm.

Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang mà suốt 71 năm qua toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp Việt Nam đã phấn đấu, Tư pháp Tây Ninh không khỏi tự hào về sự phát triển và trưởng thành của ngành. Với trách nhiệm là những người kế thừa trong cơ quan tư pháp ở một địa phương, Tư pháp Tây Ninh tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân tỉnh, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về "công tác xây dựng và thi hành pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật; kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật; kiểm soát thủ tục hành chính; pháp chế; phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; hộ tịch; quốc tịch; chứng thực; nuôi con nuôi; lý lịch tư pháp; bồi thường nhà nước; trợ giúp pháp lý; luật sư; tư vấn pháp luật; công chứng; giám định tư pháp; bán đấu giá tài sản; trọng tài thương mại; quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; quản tài viên, doanh nghiệp quản lý và hoạt động hành nghề quản lý, thanh lý tài sản; cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật và công tác tư pháp khác theo quy định của pháp luật". Để thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn trên, ngành Tư pháp Tây Ninh đã và đang ra sức phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ Tư pháp vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, gương mẫu về kỷ cương, thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ - Cán bộ tư pháp phải "Phụng công thủ pháp, chí công vô tư". Trong thời gian tới, toàn ngành thường xuyên quán triệt và thực hiện tốt về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn để bảo đảm cho đội ngũ công chức, viên chức của ngành đủ bản lĩnh, nghiệp vụ chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện kịp thời các hạn chế, thiếu sót của từng cá nhân, đơn vị trong ngành, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, khắc phục để bảo đảm cho ngành tư pháp luôn trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy các cơ quan tư pháp từ tỉnh đến cơ sở để đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Hình 2.jpg

Sở Tư pháp tuyên dương các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ TĐCS cấp tỉnh năm 2015

Tại buổi họp mặt, Ban giám đốc Sở đã đọc Quyết định khen thưởng và tuyên dương các cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ TĐCS cấp tỉnh năm 2015. Cũng nhân dịp họp mặt kỷ niệm 71 năm ngày thành lập ngành Tư pháp Việt Nam này, Ban Giám đốc Sở chân thành gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Tư pháp Tây Ninh nói riêng và tập thể Ngành Tư pháp Việt Nam trên cả nước được sức khoẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhà nước đã giao cho ngành Tư pháp!

Đắc Hiển

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay548
  • Tháng hiện tại8,352
  • Tổng lượt truy cập4,596,988
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây