Tình hình sơ kết tình hình, kết quả thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 06/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ và đề xuất nhóm thủ tục hành chính cần đơn giản hóa năm 2017

Thứ tư - 20/07/2016 23:00

Đọc bằng audio

Ngày 14/7/2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký bàn hành Báo cáo số 176/BC-UBND về việc báo cáo sơ kết tình tình, kết quả thực hiện Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính trọng tâm năm 2015 theo Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 06/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ và đề xuất nhóm thủ tục hành chính cần đơn giản hóa năm 2017 thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

​Theo báo cáo, để triển khai, thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 06/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính trọng tâm năm 2015. UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Cục Kiểm soát TTHC – Bộ Tư pháp đối với các nội dung tại Quyết định số 08/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến nay qua rà soát quy định, TTHC  thuộc thẩm quyền quản lý tỉnh đã hoàn thành việc công bố chuẩn hóa tất cả các TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết tại địa phương. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 17 quyết định công bố chuẩn hóa, công khai TTHC của 17 Sở, ngành tỉnh bao gồm: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ… . Hiện nay trên địa bàn tỉnh tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết tại 3 cấp chính quyền sau khi được chuẩn hóa với tổng số 1682 TTHC, trong đó cấp tỉnh 1301 TTHC, cấp huyện 271 TTHC, cấp xã 110 TTHC.  Các TTHC sau khi công bố đều được niêm yết công khai tại trụ sở của các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải quyết TTHC, công khai trên cổng thông tin, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, thông qua báo cáo trên UBND tỉnh đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế tại địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch, đồng thời tỉnh cũng đề xuất với Trung ương một số nhóm TTHC cần rà soát lại trong năm 2017 đảm bảo chất lượng, yêu cầu và đạt mục tiêu đề ra, đơn giản hóa TTHC tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thời gian tới theo đúng quy định.

Trương Thành Chung

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay5,724
  • Tháng hiện tại79,413
  • Tổng lượt truy cập4,668,049
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây