Người lãnh đạo nhiệt huyết và tận tụy với công việc

Thứ hai - 15/06/2020 18:00

Đọc bằng audio

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy có cơ duyên công tác trong lĩnh vực tư pháp từ năm 2010 khi được Đảng, nhà nước phân công với vai trò Phó Trưởng phòng Tư pháp. Thời gian đầu tiếp cận mặc dù có những khó khăn nhất định trong hoạt động chuyên môn. Tuy nhiên với tinh thần không ngại khó, bản thân nữ Lãnh đạo đã không ngừng học hỏi và trao dồi nghiệp vụ để đáp ứng kịp thời yêu cầu của thực tế.

Với đặc thù là cơ quan chuyên môn tham mưu UBND huyện trong các lĩnh vực: phổ biến, giáo dục pháp luật; kiểm tra, tự kiểm tra, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật; Hòa giải ở cơ sở; Theo dõi tình hình thi hành pháp luật… Do vậy, ngoài am hiểu các quy định của pháp luật thì bản thân đồng chí còn phải không ngừng rèn luyện các kỹ năng để phát huy hiệu quả trong công tác quản lý như: Kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng hướng dẫn nghiệp vụ hòa giải…  Từ đó, vị Lãnh đạo ấy dần nắm chắc công tác chuyên môn, tham mưu đắc lực cho Trưởng phòng, cho UBND huyện trong hoạt động tư pháp tại địa phương.

Năm 2015 là năm đánh dấu bước ngoặt cách mạng của đồng chí, bằng sự thống nhất ý kiến của Ban Giám đốc Sở Tư pháp - Cơ quan quản lý về mặt chuyên môn và sự đồng thuận của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, tháng 11/2015 đồng chí Nguyễn Xuân Thủy chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Phòng Tư pháp. Với vai trò mới, ngoài việc gương mẫu trong công tác lãnh đạo thì yêu cầu đặt ra cho đồng chí còn phải nghiên cứu sâu hơn trong chuyên môn, nghiệp vụ.

Thật vậy, với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, đồng chí đã lãnh đạo đơn vị 05 năm liên tục (2015-2019) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối thi đua Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố do Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh phát động. Mặc dù có lúc đơn vị gặp khó khăn về nhân sự cũng như trong công tác hướng dẫn nghiệp vụ do địa bàn rộng (15 đơn vị hành chính cấp xã) nhưng được sự quan tâm đặc biệt về mặt chuyên môn của Sở Tư pháp, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, đồng chí đã lấy cái khó, cái hạn chế trở thành động lực để thi đua.

Hơn thế nữa, đồng chí luôn trăn trở một điều rằng: "làm sao, làm cách nào cho công tác tư pháp – hộ tịch ở địa phương được đi vào nền nếp, hoạt động quản lý ngày càng hiệu quả, cán bộ, công chức tư pháp có đầy đủ trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu thực tế". Nghĩ là làm:

 Đối với công tác cán bộ, đồng chí đã chủ động phối hợp với Phòng Nội vụ trong việc bố trí công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã đảm bảo đầy đủ và có trình độ Trung cấp luật trở lên theo yêu cầu Luật Hộ tịch năm 2014. Tính đến nay đã có 14/15 xã được bố trí đủ 02 công chức; Nhân sự Phòng Tư pháp đã bố trí đủ 04/04 biên chế, tất cả đều có trình độ Đại học Luật.

Đối với công tác chuyên môn, đồng chí thường xuyên yêu cầu công chức xây dựng Kế hoạch kiểm tra nghiệp vụ đối với công tác Tư pháp - Hộ tịch cấp xã thường niên 06 tháng đầu năm nhằm nắm bắt kịp thời những khó khăn từ cơ sở để có những tháo gỡ kịp thời. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng công tác cũng như hiệu quả trong hoạt động quản lý, hàng năm đồng chí đều đưa ra những sáng kiến để tổ chức thực hiện tại địa phương, cụ thể các sáng kiến: "Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng văn bản từ công tác kiểm tra, tự kiểm tra văn bản cấp huyện, cấp xã"; "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở từ hoạt động trợ giúp pháp lý"; "Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật cho đối tượng đặc thù nhằm nâng cao chất lượng công tác phổ biến pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân''. Đặc biệt, sáng kiến "Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền bằng hình thức đăng tải mỗi ngày một câu hỏi pháp luật" đến nay sáng kiến này vẫn đang được duy trì và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền tại địa phương.

Với những nổ lực trên, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 03 Bằng khen đối với các thành tích xuất sắc trong triển khai thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2018; thành tích hai năm liên tục (2017 – 2018) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, đồng chí được Chủ tịch UBND huyện công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở 05 năm liền và UBND huyện đánh giá 03 năm liền (2017-2019) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhìn chung, với những cống hiến của đồng chí Nguyễn Xuân Thủy trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng ngành tư pháp trong sạch, vững mạnh ở địa phương nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung. Đồng thời, đây cũng là gương điển hình đang được UBND huyện giới thiệu tặng Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh đối với thành tích tiêu biểu trong công tác thi đua giai đoạn 05 năm (2015 – 2020). Với tấm lòng hết mực trong công việc thì chắc chắn rằng thời gian tới đồng chí sẽ có nhiều cống hiến hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng Ngành tư pháp huyện nhà.

Văn Thiệt

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay5,573
  • Tháng hiện tại32,728
  • Tổng lượt truy cập5,003,087
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây