Người tổ trưởng tổ hòa giải nhiệt tình với công tác hòa giải ở khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân

Thứ tư - 10/06/2020 17:00

Đọc bằng audio

Khu phố Hiệp Hòa nằm phía Tây của phường Hiệp Tân. Giáp ranh với phường Long Thành Trung và Trung tâm thương mại Long Hoa. Tổng diện tích đất tự nhiên 504 ha, thuộc địa bàn bán thành thị, bán nông thôn. Người dân chủ yếu làm nông nghiệp và sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại nhỏ. Trình độ dân trí của khu phố đạt chuẩn phổ cập Trung học cơ sở, cán bộ khu phố đạt từ tốt nghiệp cấp III đến Trung cấp và Đại học.

Khu phố Hiệp Hòa có 1.492 hộ dân, với 5,723 nhân khẩu. có 55 tổ Tư quản và 01 tổ hòa giải với 07 thành viên.

Người dân Khu phố Hiệp Hòa, Phường Hiệp Tân ai cũng biết ông Đỗ Văn Lớt là Tổ trưởng Tổ Hòa giải của Khu phố rất nhiệt tình, hòa giải có lý, có tình, được người dân tin tưởng nhờ cách hòa giải thân tình, gần gũi như người thân của họ.

Ông Đỗ Văn Lớt, sinh năm 1961 với gần 10 năm đảm nhiệm công tác là Trưởng Khu phố - Tổ trưởng tổ hòa giải Khu phố Hiệp Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, ông Đỗ Văn Lớt đã cùng với các hội, đoàn thể địa phương hòa giải hàng chục vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp giữa người dân trong khu phố. Mỗi năm, Tổ hòa giải nơi Ông Lớt làm Tổ trưởng thụ lý gần 10 vụ, việc lớn, nhỏ với tỷ lệ hòa giải thành đạt từ 85% trở lên. Khi gặp các mâu thuẫn, với trách nhiệm là Trưởng Khu phố - Tổ trưởng tổ hòa giải Khu phố Hiệp Hòa, ông Lớt thường tìm hiểu kỹ nguyên nhân, lựa lời khuyên giải các bên bình tĩnh, ngồi lại với nhau với phương châm: "Trăm điều to không bằng một lời nói nhỏ". Ông cũng gợi mở cho các bên tự thấy cái đúng, cái sai để dẹp đi sự bất hòa, hướng tới mục đích cao cả là tình làng, nghĩa xóm. Nhờ vậy, đã giúp mọi người hiểu nhau, ứng xử có lý, có tình hơn. Khi giải quyết các mâu thuẫn, Ông chỉ rõ cái sai của từng người để đôi bên nhận ra rồi thông cảm, làm hòa với nhau. Ông tâm sự: "Làm công tác hòa giải như "làm dâu trăm họ" nên mỗi khi người dân trong khu phố có chuyện lục đục, bất hòa thì tôi đều có mặt để nắm tình hình, làm rõ vấn đề nhằm tìm cách hòa giải kịp thời, hạn chế bức xúc kéo dài", đồng thời, Ông còn thường xuyên tuyên truyền văn bản, quy định mới kịp thời cho Nhân dân thông qua các buổi họp khu phố, tổ tự quản.          

Với tinh thần nhiệt huyết và kinh nghiệm nhiều năm công tác, kết quả hòa giải thành đạt tỷ lệ cao, không những đã góp phần gia tăng tình đoàn kết trong cộng đồng mà còn ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Thực tế cho thấy, số vụ, việc hòa giải thành ngày càng tăng đã hỗ trợ đắc lực chính quyền địa phương trong giải quyết trực tiếp những vụ việc vi phạm pháp luật, tranh chấp nhỏ trong nhân dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp.

          Để ghi nhận sự đóng góp của ông Đỗ Văn Lớt đối với công tác hòa giải ở cơ sở, năm 2018, Hội Đồng PBGDPL tỉnh  đã tặng ông 02 Giấy khen: vì đã có thành tích trong công tác PBGDPL và thành tích 05 năm thi hành Luật Hòa giải cơ sở; năm 2019 Ông đã  được Chủ tịch UBND tỉnh Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở./.


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay4,978
  • Tháng hiện tại32,133
  • Tổng lượt truy cập5,002,492
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây