Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh tổ chức sơ kết công tác tư pháp 06 tháng đầu năm 2020

Thứ tư - 29/07/2020 16:00

Đọc bằng audio

Ngày 24/7/2020, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020 với sự tham dự của Ban Giám đốc Sở Tư pháp, lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở; Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố. Ông Nguyễn Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị.

sk6tdn1.jpg 

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2020 và làm rõ những hạn chế và nguyên nhân, để từ đó xác định phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu để tổ chức thực hiện công tác tư pháp trong 6 tháng cuối năm 2020. Các thành viên tham gia Hội nghị cũng tích cực thảo luận, trao đổi và giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác 06 tháng đầu năm.

sk6tdn2.jpg 

Ông Lý Hoàng Vũ - Phó Giám đốc Sở thông qua Báo cáo kết quả công tác tư pháp, công tác thi đua- khen thưởng 06 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2020

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Nam - Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị toàn ngành tư pháp nghiêm túc khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch đã đề ra trên tất cả các lĩnh vực công tác tư pháp trong 06 tháng cuối năm 2020, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao của ngành, cụ thể như sau:

- Đề ra giải pháp khắc phục có hiệu quả các hạn chế, khó khăn đã chỉ ra trong 6 tháng đầu năm 2020.

- Kịp thời thực hiện và tham mưu UBND cùng cấp trong việc ban hành hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác tại địa phương.

- Tích cực, chủ động triển khai, tổ chức thực hiện các nội dung còn lại trong chương trình, kế hoạch công tác tư pháp năm 2020 tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

- Quan tâm hơn nữa trong việc đề ra các giải pháp, mô hình mới, cách làm hay trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong công tác tuyên truyền, PBGDPL, nhất trong tình hình khó khăn là phải cắt giảm 70% chi phí tổ chức hội nghị, công tác phí hiện nay.

- Kịp thời triển khai, quán triệt các văn bản mới có hiệu lực trong 6 tháng cuối năm 2020 và năm 2021. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản trên tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

- Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các phòng trào thi đua, các đợt phát động thi đua trong năm 2020, trong đó tập trung thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập ngành tư pháp (28/8/1945-28/8/2020).

- Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác CCHC trong toàn ngành, nhất là nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức.

- Thường xuyên quan tâm sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ công chức tư pháp, nhất là công chức Tư pháp - Hộ tịch ở cấp xã.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là chống tham nhũng vặt trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ công chức trong toàn ngành.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực công tác của ngành, đảm bảo xây dựng ngành tư pháp Tây Ninh ngày càng vững mạnh.

Tại Hội nghị, Sở Tư pháp còn tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 06 tháng đầu năm 2020, thảo luận các nội dung liên quan đến Hội thao chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Ngành (28/8/1945-28/8/2020). Đồng thời, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở đã trao Bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

sk6tdn3.jpg
sk6tdn4.jpg


sk6tdn5.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh

trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Sở

(Đắc Hiển)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay5,583
  • Tháng hiện tại32,738
  • Tổng lượt truy cập5,003,097
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây