Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tư pháp năm 2021

Thứ sáu - 08/01/2021 23:00

Đọc bằng audio

Ngày 08/01/2021, tại Phòng họp trực tuyến của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tư pháp năm 2021. Tham gia Hội nghị, tại điểm cầu cấp tỉnh có Ban Giám đốc Sở Tư pháp và Lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở; tại điểm cầu cấp huyện có: Đại diện lãnh đạo UBND cấp huyện (phụ trách lĩnh vực Tư pháp); đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện; cán bộ, công chức Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố; Đại diện lãnh đạo UBND cấp xã (phụ trách lĩnh vực Tư pháp); Công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã.

 8.1.2020.1.jpg

Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến

Nhằm giá kịp thời, khách quan, toàn diện, chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh vực công tác tư pháp năm 2020, xác định đúng, đầy đủ, khả thi phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu công tác năm 2021; các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, cũng như hạn chế, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc triển khai nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2021. Hội nghị thống nhất với các báo cáo, ghi nhận báo cáo tham luận về công tác hộ tịch, quốc tịch, nuôi con nuôi trên địa bàn tỉnh năm 2020 và một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới của Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp; báo cáo tham luận kết quả triển khai một số giải pháp về nâng cao chất lượng công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật và công tác hộ tịch trên địa bàn huyện Dương Minh Châu của Phòng Tư pháp huyện Dương Minh Châu. Hội nghị cũng đã thảo luận, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong các mặt công tác, địa bàn còn tồn tại, hạn chế trong năm 2020; tạo tiền đề thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp trong năm 2021.  

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu: Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện, là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ V, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, đặc biệt là năm diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành tư pháp (28/8/1945-28/8/2020). Đồng thời, năm 2020 cũng là năm mà thế giới và nước ta phải chịu tác động, ảnh hưởng nặng nề ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội từ dịch bệnh Covid-19. Trong đó, ngành từ pháp cũng không tránh khỏi.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, sự nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức, người lao động của ngành từ tỉnh cho đến cấp cơ sở, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, UB MTTQ VN tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện cho hoạt động công tác tư pháp của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cấp huyện, cấp xã từ đó đã giúp cho ngành Tư pháp tỉnh nhà trong năm 2020 hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Chương trình công tác tư pháp và các nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và Bộ Tư pháp giao.

Qua đó, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh được Bộ Tư pháp xét, đánh giá, xếp hạng xuất sắc, đứng vị trí thứ 3 trong số 09 Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố khu vực thi đua miền Đông Nam bộ (đứng thứ 14 trên phạm vi cả nước) và vinh dự được Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Cờ dẫn đầu phong trào Thi đua Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ. Bên cạnh đó, Sở Tư pháp còn được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020; bằng khen đạt giải nhất Hội thi Cải cách hành chính năm 2020 của tỉnh Tây Ninh; Bằng khen trong thực hiện việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, giai đoạn 2015-2020; Bằng khen trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (khóa X). Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Sở cũng được Bộ Tư pháp; UBND tỉnh bình xét, khen thưởng.

 8.1.2020.2.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đồng thời chủ động khắc phục những khó khăn trong năm 2020, ông Nguyễn Hoàng Nam - Giám đốc Sở đã chỉ đạo ngành Tư pháp Tây Ninh tập trung thực hiện một số giải pháp nâng cao công tác tư pháp năm 2021 theo chỉ đạo của Bộ Tư pháp. Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Nam đã thay mặt Lãnh đạo Sở phát động phong trào thi đua năm 2021 tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp tỉnh Tây Ninh với chủ đề "Ngành Tư pháp đoàn kết, hành động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao", đồng thời kêu gọi khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm.

Năm 2021, là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, là năm bầu cử đại biểu quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 và năm diễn ra nhiều ngày Lễ kỷ niệm, nhiều sự kiện trọng đại. Ông Nguyễn Hoàng Nam đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến xã tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tạo điều kiện cho công tác tư pháp tại địa phương. Đồng thời đề nghị đội ngũ công chức tư pháp tại địa phương phải thường xuyên tranh thủ sựa lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và tích cực, chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các ngành, các cấp trong triển khai thực hiện công tác tư pháp. Làm tốt vai trò cho tham mưu cho cấp  ủy, chính quyền ở lĩnh vực, nhiệm vụ được giao

(Đắc Hiển)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,192
  • Tháng hiện tại33,347
  • Tổng lượt truy cập5,003,706
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây