Hưởng ứng ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ

Thứ hai - 23/11/2020 18:00

Đọc bằng audio

Hiện nay vấn đề bạo lực đối với phụ nữ ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung có chiều hướng ngày càng gia tăng. Để dần dần xóa bỏ tình trạng này trên toàn thế giới, ngày 17.12.1999, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chỉ định ngày 25 tháng 11 hàng năm là Ngày quốc tế loại bỏ bạo lực đối với Phụ nữ. Đây được coi là ngày lễ kỷ niệm mang tính quốc tế để tưởng nhớ 16 nạn nhân của bạo lực đã chết trong vụ ám sát năm 1960 tại Cộng hòa Dominíca. Đây cũng là dịp để các cá nhân, tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ tại khắp năm châu phát động những chiến dịch thắp sáng ngọn lửa đấu tranh xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.

Mặc dù Liên Hiệp quốc và các nước trên thế giới đã có nhiều cố gắng trong việc phòng, chống bạo lực gia đình và ban hành nhiều văn kiện pháp lý liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình nhưng ở khắp nơi trên thế giới, phụ nữ vẫn là nạn nhân của bạo lực gia đình. Tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực chống lại phụ nữ như tiếng chuông cảnh báo về sự gia tăng các hành vi bạo lực vi phạm đến quyền con người, danh dự, nhân phẩm và tính mạng của mỗi cá nhân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, làm xói mòn đạo đức, mất tính dân chủ xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến thế hệ tương lai và sự bền vững của gia đình. Vì vậy, chúng ta phải đấu tranh chống bạo lực gia đình, xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ là mưu cầu tiến bộ của xã hội loài người, mong muốn cuộc sống của mỗi người ngày một hạnh phúc hơn trong sự tôn trọng, thương yêu, bình đẳng.

Là một trong những quốc gia sớm tham gia Công ước về xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử chống lại phụ nữ, trong những năm qua, Nhà nước ta đã có nhiều nỗ lực thực hiện cam kết quốc gia bằng nhiều biện pháp đảm bảo quyền bình đẳng nam nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Mục đích tổ chức các hoạt động tuyên truyền là nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân và cộng đồng hiểu biết các vấn đề cơ bản và ý nghĩa việc phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới trong gia đình; tiếp tục tuyên truyền thực hiện Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; tuyên truyền Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030 của Chính phủ; lồng ghép tuyên truyền các chức năng gia đình vào các tiêu chí gia đình văn hóa, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy các giá trị truyền thống gia đình, xây dựng và củng cố gia đình văn hóa ở khu dân cư gắn kết trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa.

         Nhân Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ năm 2020, Phòng Công chứng số 3 tỉnh Tây Ninh tổ chức treo băng rôn hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ tại trụ sở đơn vị; khuyến khích viên chức, người lao động chủ động tìm hiểu, nâng cao ý thức tuân thủ, thực thi pháp luật và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới để Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới thực sự đi vào cuộc sống hàng ngày của mỗi cá nhân.

                                        Phòng Công chứng số 3 tỉnh Tây Ninh


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay6,179
  • Tháng hiện tại33,334
  • Tổng lượt truy cập5,003,693
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây