Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực - Bộ Tư pháp khảo sát việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch, kiểm tra công tác quốc tịch tại tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 03/11/2020 22:00

Đọc bằng audio

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2020 về thực hiện Tiểu đề án 2 về Giải quyết vấn đề quốc tịch, hộ tịch, hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân cho người di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam và triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024 được phê duyệt theo Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 23/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong 02 ngày, 27 và 28/10/2020, Đoàn công tác của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực - Bộ Tư pháp do đồng chí Nhâm Ngọc Hiển, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã có các buổi tiếp xúc và làm việc tại UBND huyện Châu Thành, huyện Tân Biên và UBND các xã Phước Vinh và xã Tân Phong, tỉnh Tây Ninh. Tham gia cùng đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Hoàng Nam, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh và đại diện Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh.

hctp.03.11.2020.2.jpg

Đ/c Nhâm Ngọc Hiển, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực phát biểu trong buổi làm việc tại UBND huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Tại mỗi địa phương, đoàn khảo sát đã có những buổi làm việc với Lãnh đạo UBND cấp huyện, UBND cấp xã, công chức Tư pháp của Phòng Tư pháp và công chức Tư pháp - Hộ tịch của 02 xã cùng với đại diện các ban, ngành có liên quan. Đoàn đã nghe báo cáo, trao đổi, thảo luận về tình hình, kết quả thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2024; kết quả thực hiện Tiểu đề án 2 về Giải quyết vấn đề quốc tịch, hộ tịch, hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân cho người di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam tại địa phương trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, đoàn công tác còn trực tiếp kiểm tra số liệu thống kê, Sổ, hồ sơ đăng ký hộ tịch lưu tại các đơn vị trong năm 2019 và 06 tháng đầu năm 2020. Việc khảo sát còn thông qua phiếu, tập trung vào định hướng, giải pháp hoàn thiện các quy định pháp luật về hộ tịch, quốc tịch trong thời gian tới.

hctp.03.11.2020.1.jpg

Phát biểu tại mỗi buổi làm việc, bên cạnh việc chia sẻ những khó khăn, ghi nhận những kết quả đạt được của UBND các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành và huyện Tân Biên, đồng chí Nhâm Ngọc Hiển, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Trưởng đoàn khảo sát đã chỉ ra những hạn chế, sai sót của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đồng chí đã có những giải đáp, hướng dẫn nghiệp vụ và đưa ra những định hướng giải pháp mà UBND cấp huyện cùng cấp xã cần phải thực hiện để nâng cao hiệu quả của công tác hộ tịch, quốc tịch. Đặc biệt là vấn đề nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho người dân về các quy định của Luật hộ tịch, quốc tịch cũng như chính sách của Nhà nước về các vấn đề liên quan. Cùng với đó là sự phối hợp, nâng cao trách nhiệm giữa các ngành, các cấp trong bảo đảm việc đăng ký hộ tịch cho người dân được thuận lợi, kịp thời, chính xác.

Đối với những kiến nghị, khó khăn của địa phương, đặc biệt là trong việc thực hiện Tiểu đề án 2 về Giải quyết vấn đề quốc tịch, hộ tịch, hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân cho người di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam. Đoàn khảo sát đã tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ để có các giải pháp, hướng dẫn kịp thời, tạo thuận lợi cho địa phương triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

PHÒNG HÀNH CHÍNH VÀ BỔ TRỢ TƯ PHÁP

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay6,188
  • Tháng hiện tại33,343
  • Tổng lượt truy cập5,003,702
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây