Sở Tư pháp Tây Ninh tập huấn công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con nuôi năm 2019

Thứ hai - 08/07/2019 18:00

Đọc bằng audio

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, ngày 02/7/2019, Sở Tư pháp Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con nuôi.


Tham dự hội nghị có hơn 115 học viên là Lãnh đạo, công chức hộ tịch các Phòng Tư pháp và công chức Tư pháp – Hộ tịch cấp xã trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vương Văn Trợ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị. 
hctpthhotich1.jpg


Đây là hoạt động thường niên của Sở Tư pháp nhằm trang bị các kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con nuôi cho đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch, chứng thực trên địa bàn tỉnh. Góp phần nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp, hiệu quả và hạn chế sai sót trong công tác tư pháp ở địa phương. Đặc biệt triển khai kịp thời những nội dung mới của Nghị định 24/2019/NĐ-CP ngày 05/3/2019 của Chính phủ và tạo diễn đàn trao đổi, giải đáp vướng mắc trong công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi.


hctpthhotich2.jpg hctpthhotich3.jpg


Tại hội nghị tập huấn, các học viên đã được nghe các báo cáo viên là lãnh đạo Sở Tư pháp, lãnh đạo phòng Hành chính tư pháp – Sở Tư pháp trình bày 04 chuyên đề:

-  Một số nội dung cơ bản về đăng ký và quản lý hộ tịch;

- Những điểm mới của Nghị định 24/2019/NĐ-CP ngày 05/3/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật nuôi con nuôi;

- Một số nội dung cơ bản về công tác đăng ký và quản lý chứng thực;

- Một số quy định của pháp luật có liên quan đến công tác chứng thực.

Với sự tham gia tích cực, nghiêm túc của các học viên, lớp tập huấn đã thu hút được rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, chủ yếu tập trung vào các vấn đề còn bất cập trong quá trình áp dụng pháp luật vào thực tiễn đăng ký hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi. Qua đó, các báo cáo viên cũng đã kịp thời giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương./.

Phòng Hành chính tư pháp – Sở Tư pháp


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,543
  • Tháng hiện tại30,698
  • Tổng lượt truy cập5,001,057
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây