Chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 01/10/2019 22:00

Đọc bằng audio

Trong thời gian qua công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, việc quản lý sử dụng đất ngày càng có hiệu quả, từng bước đi vào nề nếp, ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Các dự án đầu tư vi phạm pháp luật về đất đai đã được các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, quyết định xử lý theo quy định của pháp luật đất đai. Tạo được lòng tin của nhân dân trong công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Tuy nhiên, công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, vướng mắc, khó khăn như: việc lập, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất cấp huyện ở nhiều địa phương còn chậm; công tác quản lý Nhà nước về đất đai có trường hợp chưa đảm bảo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện chưa thường xuyên; việc giám sát sử dụng đất tại các dự án, công trình của một số đơn vị còn lỏng lẻo, nhiều trường hợp chậm đưa đất vào sử dụng nhưng chưa được xử lý kịp thời; còn xảy ra tình trạng tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, vi phạm hành lang bảo vệ giao thông, thủy lợi, đê điều, sông suối; việc thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm có trường hợp chưa đảm bảo quy trình hoặc còn chậm tiến độ; sử dụng đất chưa gắn với quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng.

Để chấn chỉnh và khắc phục tồn tại hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, ngày 23/8/2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 1815/UBND-KTTC về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh. Qua đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho một số Sở, Ban, Ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố tập trung thực nhiệm một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Theo đó, Sở Tư pháp cũng được UBND tỉnh giao một số nhiệm vụ sau:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ngành có liên quan rà soát những bất cập, chồng chéo, vướng mắc giữa các quy định của pháp luật liên quan đến việc tiếp cận đất đai của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh, báo cáo UBND tỉnh kịp thời xử lý.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai hàng năm bằng nhiều hình thức, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai đạt hiệu quả cao./.

Phương Loan

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,198
  • Tháng hiện tại31,353
  • Tổng lượt truy cập5,001,712
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây