Đại hội Công chứng viên tỉnh Tây Ninh lần thứ I

Thứ tư - 27/07/2016 22:00

Đọc bằng audio

Thực hiện chủ trương xã hội hoá lĩnh vực công chứng, quy hoạch phát triển hành nghề công chứng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến nay, tỉnh Tây Ninh đã có 12 tổ chức hành nghề công chứng được thành lập và đi vào hoạt động với 18 công chứng viên. Trước sự lớn mạnh của các tổ chức hành nghề công chứng và nhu cầu công chứng ngày càng tăng của nhân dân, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số  677/QĐ-UBND ngày 18/3/2016 về việc cho phép thành lập Hội công chứng viên tỉnh Tây Ninh, nhằm tạo ra một tổ chức vừa chịu sự quản lý của nhà nước, vừa phát huy tính tự quản và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước, liên kết hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng lại với nhau, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công chứng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ngày 16/7/2016, Hội Công chứng viên tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Đại Hội công chứng viên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021 với sự tham gia đầy đủ của tất cả các công chứng viên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tham dự Đại hội có ông Hoàng Kim Chấn, Phó Cục trưởng cục Công tác phía Nam-Bộ Tư pháp; Bà Nguyễn Thị Minh Lý, Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc tỉnh Tây Ninh; Lãnh đạo Ban Tổ chức tỉnh uỷ, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh. Ngoài ra còn có sự tham dự của Lãnh đạo Sở Tư pháp và Hội công chứng các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, đại diện các Hội công chứng thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các Sở, ban, ngành tỉnh, các Phòng Tư pháp.

DSC_0107.JPG

Đại Hội công chứng viên tỉnh Tây Ninh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021

Đại hội đã tiến hành thông qua Điều lệ hội công chứng viên, Phương hướng nhiệm vụ của Hội công chứng viên lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội.

Untitled.png

Ông Nguyễn Anh Tắc- Chủ tịch Hội công chứng tỉnh Tây Ninh

Phát biểu tại Đại hội, đại diện lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo Sở Tư pháp đều khẳng định vai trò, tầm quan trọng của hoạt động công chứng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, công chứng viên của các Tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đưa hoạt động công chứng ngày càng chuyên nghiệp.

DSC_0114.JPG

 Đồng chí Phùng Thị Dâu-Phó Giám đốc Sở Tư pháp đại diện Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Đại Hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Công chứng viên tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 5 thành viên, trong đó Chủ tịch Hội là ông Nguyễn Anh Tắc- Công chứng viên Văn phòng công chứng Tây Ninh, ông Nguyễn Minh Vũ - Trưởng Phòng Công chứng số 1 tỉnh Tây Ninh là Phó Chủ tịch và 3 ủy viên.

Công chứng viên tỉnh Tây Ninh tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành , Hội đồng khen thưởng và kỷ luật và Ban kiểm tra Hội Công chứng

Đại hội cũng đã bầu Hội đồng khen thưởng và kỷ luật gồm 3 thành viên để lãnh đạo, điều hành hoạt động của Hội trong suốt nhiệm kỳ, trong đó Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Anh Tắc và bầu Ban kiểm tra Hội công chứng viên với 3 thành viên, do ông ông Nguyễn Minh Vũ làm trưởng ban.

Tin tưởng rằng sự ra đời của Hội công chứng viên sẽ tạo tiếng nói chung cho các công chứng viên, tạo động lực thúc đẩy hoạt động của công chứng viên ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang tính gắn kết chặt chẽ và bền vững, góp phần tạo sự phát triển kinh tế, xã hội và ổn định an ninh trật tự tại tỉnh nhà./.                    

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay813
  • Tháng hiện tại71,815
  • Tổng lượt truy cập4,533,892
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây