Liên đoàn lao động tỉnh và Sở Tư pháp phối hợp triển khai Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 cho báo cáo viên Công đoàn các cấp

Thứ tư - 09/05/2018 12:00

Đọc bằng audio

LĐLĐ.jpg


Báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp triển khai chuyên đề

 

Sáng ngày 02/3/2018, tại Hội trường Liên đoàn lao động tỉnh Tây Ninh, Liên đoàn lao động tỉnh đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị triển khai Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 cho lực lượng báo cáo viên Công đoàn các cấp.

Đồng chí Võ Văn Dũng  –  Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị có mặt 80 đại biểu là báo cáo viên Liên đoàn lao động  huyện, thành phố, Công đoàn ngành và tương đương; Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động  tỉnh và Công đoàn ngành Trung ương.

Tại Hội nghị, báo cáo viên pháp luật của Sở Tư pháp đã giới thiệu sự cần thiết ban hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017, những nội dung cơ bản của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và việc tổ chức triển khai thi hành Luật trong thời gian tới.

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 20/6/2017, gồm 09 chương và 78 Điều. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, thay thế Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước số 35/2009/QH12.

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 quy định trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đối với cá nhân, tổ chức bị thiệt hại do người thi hành công vụ gây ra trong hoạt động quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; thiệt hại được bồi thường; quyền, nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức bị thiệt hại; cơ quan giải quyết bồi thường; thủ tục giải quyết yêu cầu bồi thường; phục hồi danh dự; kinh phí bồi thường; trách nhiệm hoàn trả; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong công tác bồi thường nhà nước.

Hội nghị được tổ chức đã kịp thời giúp cho đội ngũ báo cáo viên công đoàn các cấp cập nhật các quy định mới của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và có thêm tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp./.

Anh Tuyết


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay318
  • Tháng hiện tại117,631
  • Tổng lượt truy cập4,579,708
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây