Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của công tác bồi thường nhà nước năm 2019

Thứ ba - 12/02/2019 23:00

Đọc bằng audio

Ngày 11/01/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác bồi thường nhà nước năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 11/01/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND  về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác bồi thường nhà nước năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong phạm vi chức năng, thẩm quyền của mình tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường công tác tuyên truyền và phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đến cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân biết để thực hiện đúng các trình tự, thủ tục về bồi thường khi quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức bị thiệt hại trong quá trình thực thi nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước.

Ngoài các nội dung trên, Ủy ban nhân dân tỉnh còn giao Sở Tư pháp thực hiện:

- Theo dõi, đôn đốc hoạt động giải quyết bồi thường, việc bố trí cán bộ, công chức phụ trách công tác bồi thường nhà nước tại các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

- Xác định cơ quan có trách nhiệm bồi thường trong trường hợp người bị thiệt hại yêu cầu hoặc chưa có sự thống nhất về việc xác định cơ quan tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bồi thường giữa các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và UBND cấp huyện theo quy định.

- Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ giải quyết bồi thường cho cán bộ, công chức thực hiện công tác bồi thường nhà nước của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện.

- Kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn thủ tục hỗ trợ người bị thiệt hại thực hiện quyền yêu cầu bồi thường trong trường hợp có yêu cầu.

- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác bồi thường nhà nước trong phạm vi quản lý của mình đối với việc triển khai thi hành Luật, giải quyết bồi thường và xem xét trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ./.

Phòng Hành chính tư pháp

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay2,730
  • Tháng hiện tại29,885
  • Tổng lượt truy cập5,000,244
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây