Tây Ninh tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch

Thứ ba - 11/12/2018 20:00

Đọc bằng audio

Thực hiện Kế hoạch số 2804/KH-UBND ngày 13/11/2018 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch cho đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch trên địa bàn tỉnh. Sở Tư pháp đã phối hợp với trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức "Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch" trong 4 ngày, từ ngày 27-30/11/2018 tại Tây Ninh.


chtp12.2018 (1).jpg

Đồng chí Vương Văn Trợ phát biểu tại Lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm bồi dưỡng chuyên sâu các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ hộ tịch cho công chức làm công tác hộ tịch tại UBND cấp xã và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh, để giải quyết tốt các công việc theo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng kịp thời, hiệu quả yêu cầu quản lý, đăng ký hộ tịch của người dân, yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và cải cách tư pháp, cải cách hành chính Nhà nước. Đồng thời từng bước xây dựng đội ngũ công chức làm công tác hộ tịch đáp ứng theo đúng tiêu chuẩn quy định tại Điểm a Khoản 2 và Khoản 3 Điều 72 của Luật hộ tịch và đảm bảo trước ngày 31/12/2019 100% công chức làm công tác hộ tịch trên địa bàn tỉnh đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định theo Quyết định số 1539/QĐ-UBND ngày 01/7/2015 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật hộ tịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch gồm 10 chuyên đề theo quy định tại Quyết định số 2247/QĐ-BTP ngày 25/12/2015 của Bộ Tư pháp. Cụ thể gồm: Tổng quan về hộ tịch và quản lý nhà nước về hộ tịch; Đạo đức và trách nhiệm của công chức tư pháp hộ tịch trong đăng ký, quản lý hộ tịch; Ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, quản lý hộ tịch; Đăng ký khai sinh; Đăng ký kết hôn và cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Đăng ký giám hộ, nhận cha, mẹ, con; Đăng ký thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc; Ghi vào sổ hộ tịch việc hộ tịch; Đăng ký khai tử; Đăng ký nuôi con nuôi và viết thu hoạch cuối khóa. Bên cạnh đó, các giảng viên và học viên còn trao đổi giải quyết tình huống, chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn, vướng mắc, giải pháp thực hiện trong thực tiễn đăng ký và quản lý hộ tịch ở các địa phương.

Kết thúc khóa bồi dưỡng, theo báo cáo của Ban tổ chức lớp thì các học viên tham gia lớp bồi dưỡng đều đã chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế, tích cực học tập, trao đổi, thảo luận và tất cả 105 học viên đều đã đủ kiện để cấp Giấy chứng nhận.

hctp12.2018(3).jpg

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, đồng chí Vương Văn Trợ, phó Giám đốc Sở Tư pháp đã biểu dương tinh thần học tập của các học viên, chúc mừng 105 học viên đã hoàn thành khóa bồi dưỡng. Đồng chí cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới với những kiến thức đã tiếp thu trong khóa học cùng với những kinh nghiệm thực tiễn tại đơn vị công tác, các học viên sẽ  tiếp tục phát huy tốt vai trò cũng như chức trách nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt yêu cầu của người dân trong đăng ký hộ tịch ở địa phương. Đồng thời đồng chí cũng thay mặt Ban giám đốc Sở Tư pháp gửi lời trân trọng cảm ơn đến Ban giám hiệu trường Trung cấp luật Đồng Hới cùng các giảng viên của Trường, đặc biệt là đồng chí Trần Thị Lệ Hoa, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực – Bộ Tư pháp đã tham gia giảng dạy cho công chức Tư pháp hộ tịch cấp xã và huyện tại tỉnh Tây Ninh./.

Phòng Hành chính tư pháp

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay2,680
  • Tháng hiện tại29,835
  • Tổng lượt truy cập5,000,194
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây