Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước

Thứ tư - 24/10/2018 21:00

Đọc bằng audio

Thực hiện Kế hoạch số 2876/KH-UBND ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Kế hoạch số 2306/KH-UBND ngày 20/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và tập huấn nghiệp vụ công tác bồi thường Nhà nước, sáng ngày 11/10/2018 Sở Tư pháp Tây Ninh đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác bồi thường Nhà nước.

hctp10.1.jpg

Đồng chí Vương Văn Trợ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự hội nghị có hơn 75 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, Báo cáo viên pháp luật của tỉnh, lãnh đạo UBND cấp huyện và cán bộ, công chức được giao thực hiện công tác bồi thường của Nhà nước của các Sở, ban, ngành tỉnh, phòng chuyên môn các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên của Cục Bồi thường nhà nước đã báo cáo 04 chuyên đề, gồm:  những điểm mới cơ bản của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017; kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nhà nước về công tác bồi thường nhà nước; kỹ năng, nghiệp vụ giải quyết bồi thường; kỹ năng, nghiệp vụ xác định trách nhiệm hoàn trả. Đan xen với từng chuyên đề, các báo cáo viên đã đưa ra các bài tập thực hành tình huống cụ thể để các đại biểu trao đổi, thảo luận. 


hctp10.2.jpghctp10.3.jpg
​Đồng chí Lê Thái Phương báo cáo viên Cục Bồi thường nhà nước​Đồng chí Trần Minh Trọng báo cáo viên Cục Bồi thường nhà nước


Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt chính trị và pháp lý bởi đây là một bước hoàn thiện về mặt thể chế điều chỉnh trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Vì vậy, kết thúc hội nghị đồng chí Vương Văn Trợ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cũng đề nghị các đại biểu sau Hội nghị sẽ tiếp tục tuyên truyền, triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong ngành, địa phương và đơn vị  công tác để Luật có thể thực sự đi vào cuộc sống, nâng cao trình độ hiểu biết và ý thức của người thi hành công vụ./.

Phòng Hành chính tư pháp



  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,075
  • Tháng hiện tại29,230
  • Tổng lượt truy cập4,999,589
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây