Chi đoàn Sở Tư pháp tổ chức hoạt động về nguồn tại Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam

Thứ hai - 01/06/2015 23:00

Đọc bằng audio

Nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của Chi đoàn Sở Tư pháp; Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2015); kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015); kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015) và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng.  Ngày 17/5/2015, được sự đồng ý của Đảng ủy Sở Tư pháp và Đảng ủy Sở Công Thương Tây Ninh. Chi đoàn Sở Tư pháp phối hợp tổ chức cho đoàn viên, thanh niên Chi đoàn về nguồn tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.


 

Tại đây, đoàn được các hướng dẫn viên Khu di tích thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển Căn cứ Trung ương Cục miền Nam cũng như phong trào cách mạng miền Nam qua các thời kỳ, xem phim tư liệu, tham quan căn cứ địa cách mạng, hệ thống chiến đấu hầm (ụ), bếp Hoàng Cầm.. và nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo cách mạng: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Chí Thanh, Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng..… nghe kể những câu chuyện đặc biệt tại địa danh này như: lá trung quân, giao thông hào, dấu tích những hố bom B52,… Tất cả như tái hiện lại một giai đoạn đấu tranh gian khó của cách mạng miền Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


 

Trước đó, Đoàn đã đến thấp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82 và đầu giờ chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến tham quan Ban An Ninh R, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đây.


 

Chuyến đi về nguồn tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam lần này giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu thêm về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong kháng chiến chống giặc cứu nước. Đồng thời, qua đó tìm hiểu rõ hơn về những chiến thắng vẻ vang của ông cha ta trong những năm kháng chiến chống giặc cứu nước, nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc của tuổi trẻ, góp phần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi đắp lý tưởng, niềm tin cho đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn.



Đây cũng là dịp sinh hoạt đoàn thiết thực, bổ ích để giúp các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn chia sẻ và gắn bó với nhau hơn trong công tác Đoàn cũng như hỗ trợ nhau tốt hơn trong công việc.

 

Thanh Phong

 

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay9,901
  • Tháng hiện tại96,066
  • Tổng lượt truy cập4,684,702
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây