Đảng bộ Sở Tư pháp đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ ba - 26/05/2015 22:30

Đọc bằng audio

Ngày 20 và 21 tháng 5 năm 2015 Đảng bộ Sở Tư pháp đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020.

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 112-KH/TU, ngày 09/9/2014 của Tỉnh ủy; Kế hoạch số 124-KH/ĐUK, ngày 21/10/2014 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về tổ chức đại hội  đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, được sự chấp thuận của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đảng bộ Sở Tư pháp đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Trần Công Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Phạm Đắc An - Ủy viên BCH Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến tham dự và chỉ đạo Đại hội.

 

Với tinh thần “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ, đoàn kết, tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao trách nhiệm, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh”, Đại hội đã thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp lần thứ I nhiệm kỳ 2010-2015 trình Đại hội Đảng bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020; Báo cáo Kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015 và Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia văn kiện Đại hội XII của Đảng, Đại hội VII của Đảng bộ Khối và Dự kiến tiêu chuẩn, cơ cấu Ban chấp hành Đảng bộ khối.

 

 

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Sở Tư pháp đã nhận thức rõ vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Đảng bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xác định đúng vị trí, vai trò của ngành Tư pháp trong bộ máy chính quyền. Quá trình lãnh đạo đã bám sát thực tiễn, gắn thực tiễn với tình hình kinh tế, xã hội của địa phương, của ngành để triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, tăng cường lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, tác động lớn đến đời sống nhân dân và tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tập trung tháo gỡ, giải quyết những tồn tại, vướng mắc, chú trọng triển khai kịp thời các nhiệm vụ mới, toàn Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, trong đó nhiều lĩnh vực chuyên môn đạt kết quả cao. Đặc biệt công tác xây dựng Đảng được tăng cường, thể hiện được vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ vững mạnh trên cả 3 mặt: tư tưởng, chính trị, tổ chức. Tình hình tư tưởng của đảng viên ổn định, phát huy được sự đoàn kết nhất trí trong hoạt động. Công tác phát triển đảng được quan tâm và vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Công tác dân vận, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể được Đảng ủy thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện cho Công đoàn, Đoàn Thanh niên, chi hội Luật gia... hoạt động tích cực, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Sở Tư pháp vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế nhất định như công tác giáo dục tư tưởng chính trị của đảng ủy cho cán bộ đảng viên được thực hiện thường xuyên nhưng chưa sâu, việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau khi kiểm điểm theo Nghị quyết TW4 (Khóa XI) có sự chuyển biến tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế khắc phục chưa triệt để cần tiếp tục khắc phục trong những năm tiếp theo.

Đại hội đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Công Bằng, Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích của Đảng bộ Sở Tư pháp đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Đảng bộ cần nghiêm túc khắc phục, sửa chữa; đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ để Đảng bộ Sở Tư pháp Tây Ninh phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần đóng góp chung vào phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội của tỉnh, vì mục tiêu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn nhằm xây dựng ngành Tư pháp Tây Ninh trong sạch, vững mạnh và chuyên nghiệp.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành hành Đảng bộ Sở Tư pháp khóa II, nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 07 đồng chí. Đồng chí Phùng Thị Dâu, Phó Giám đốc Sở được bầu Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã bầu 04 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đại diện cho 37 đảng viên trong toàn Đảng bộ dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Tây Ninh lần thứ VII. Với tinh thần nhất trí cao, Đại hội đã thông qua phương hướng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Ban Chấp hành hành Đảng bộ Sở Tư pháp khóa II, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động  trong toàn Đảng bộ tăng cường phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong 5 năm tới mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra, phấn đấu xây dựng Đảng bộ Sở Tư pháp ngày càng trong sạch,vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu./.

 

                                                                            

 

 

Bảo Ngân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay573
  • Tháng hiện tại55,963
  • Tổng lượt truy cập4,644,599
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây