Sở Tư pháp Tây Ninh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam

Thứ năm - 27/08/2015 21:50

Đọc bằng audio

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945-28/8/2015). Ngày 24/7/2015, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 1898/KH-STP  về việc tổ chức các phong trào chào mừng 70 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam và ngày Quốc khánh 02/9.

Với mục đích phát huy truyền thống khơi dậy lòng tự hào, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động sáng tạo của toàn thể cán bộ, công chức ngành Tư pháp tỉnh Tây Ninh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành, đáp ứng yêu cầu của quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập quốc tế; tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945-28/8/2015), ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2015). Đồng thời,  xây dựng phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, góp phần động viên cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tạo điều kiện để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao đoàn kết trong toàn Ngành Tư pháp tỉnh Tây Ninh.

Theo Kế hoạch, Sở Tư pháp đã đề ra các nội dung hoạt động chào mừng 70 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam và ngày Quốc khánh 02/9, cụ thể như sau:

* Tổ chức phong trào đền ơn, đáp nghĩa

Phát huy truyền thống“Uống nước nhớ nguồn”, Ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện đạo lý và tấm lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, ngày 27/7/2015, Sở Tư pháp đã tổ chức thăm hỏi, tặng 02 phần quà các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, Thủ trưởng các phòng, đơn vị trong Ngành là thương binh gồm 02 đ/c: Nguyễn Việt Hùng, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp và đ/c Dương Văn Sơn, nguyên Trưởng Phòng tổ chức Sở Tư pháp.

Đồng thời, Sở Tư pháp cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng 03 phần quà cho 03 đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở đã nghỉ hưu, gồm: Đ/c Trịnh Văn Đông, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp; đ/c Võ Văn Lượng, nguyên Phó Giám đốc Sở và đ/c Nguyễn Anh Tắc, nguyên Phó Giám đốc Sở.

Qua buổi thăm hỏi đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Sở Tư Pháp với những người có công với đất nước, với ngành. Đồng thời, mong muốn các đồng chí cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và là nguồn lực tiếp thêm sức mạnh cho ngành Tư pháp tỉnh nhà phấn đấu vượt mọi khó khăn, thử thách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động kết hợp làm công tác từ thiện

Thực hiện công tác nhân đạo từ thiện là việc làm thường xuyên của Sở Tư pháp Tây Ninh trong những năm qua, đây là việc làm ý nghĩa, thực hiện theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Ngày 11/8/2015, Sở Tư pháp Tây Ninh đã trao tặng 100 phần quà cho hộ nghèo của thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên và xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Kinh phí cho đợt tặng quà này là tiền tiết kiệm từ tiền lương của công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp Tây Ninh.

Tuy những chia sẻ không lớn lao lắm, nhưng thể hiện tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp Tây Ninh với người nghèo của các địa phương và trong thời gian tới Sở Tư pháp sẽ tiếp tục duy trì việc làm đầy ý nghĩa này.

Đồng thời với việc trao quà, các hộ nghèo còn được các Luật sư, trợ giúp viên pháp lý tận tình tư vấn pháp luật miễn phí, qua đó giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về mặt pháp luật cho cô, bác đến dự.

Thay mặt Ban Giám đốc Sở Tư pháp Ông Lý Hoàng Vũ –Phó Giám đốc Sở chúc sức khỏe những cô, bác đến nhận quà và mong muốn các hộ cố gắng khắc phục hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống.

* Tổ chức xây “ Nhà tình thương ngành Tư pháp”

Ngày 20/8/2015, Ban Giám đốc và Đảng ủy Sở Tư pháp đã họp xem xét hoàn cảnh cụ thể và thống nhất xét tặng 01 căn nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng cho chị Nghiêm Thị Kim Hoa là công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Phước Vinh huyện Châu Thành. Kinh phí cho việc xây nhà tình thương này là tiền tiết kiệm từ tiền lương của công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp Tây Ninh.

* Hội thi thể thao cầu lông

Sáng ngày 25/8/2015, Hội thi thể thao cầu lông đã chính thức khởi tranh. Thay mặt Ban Giám đốc, đồng chí Vương Văn Trợ  - Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã đến dự lễ khai mạc và phát biểu động viên tinh thần thi đấu của các vận động viên.


 

Hội thi thể thao này là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp Tây Ninh gặp gỡ, giao lưu và cũng là dịp để kịp thời phát hiện những cá nhân xuất sắc làm hạt giống cho các phong trào thi đua do Khu vực miền đông Nam bộ và Bộ Tư pháp tổ chức, qua đó khích lệ phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chào đón  37 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành Tư pháp, đội ngũ luật sư, công chứng viên, đấu giá viên, và nhân viên HĐLĐ thuộc các cơ quan, tổ chức Bổ trợ tư trong tỉnh tham gia thi đấu. Đây là một trong những nội dung hoạt động chào mừng 70 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp Việt Nam và ngày Quốc khánh 02/9 của ngành Tư pháp Tây Ninh.

  

    


* Hội thi tiếng hát Karaoke ngành Tư pháp

Ngày 26/8/2015, Sở Tư pháp Tây Ninh đã tổ chức Hội thi tiếng hát Karaoke ngành Tư pháp với 34 cá nhân tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành Tư pháp và đội ngũ luật sư, công chứng viên, đấu giá viên và nhân viên HĐLĐ thuộc các cơ quan, tổ chức Bổ trợ tư pháp trong tỉnh.

Thay mặt Ban Giám đốc, Bà Phùng Thị Dâu, Phó Giám đốc Sở đến dự và phát biểu khai mạc hội thi.

Để Hội thi đảm bảo chất lượng, chọn ra những thí sinh thật sự nổi trội, có chất giọng hay, phong cách biểu diễn tự nhiên, phù hợp để trao giải. Ban Tổ chức đã cho mời 01 nhạc sĩ là Hội viên Hội âm nhạc-sân khấu-Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Tây Ninh tham gia thành phần Ban Giám khảo.


Trên cơ sở kết quả 02 nội dung thi, Ban Tổ chức đã trao 15 giải nhất, nhì ba đối với các loại hình thi đơn nữ, đơn nam, đôi nữ, đôi nam, đôi nam nữ cho các vận động viên đạt thành tích cao trong môn Cầu lông và 08 giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh hát karaoke. Hội thao và Hội thi đã kết thúc nhưng đã để lại những kỷ niệm đẹp, khó quên trong lòng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tư pháp Tây Ninh.

 

 

Việc tổ chức các phong trào chào mừng 70 năm ngày thành lập Ngành Tư pháp và ngày Quốc khánh 02/9 là hoạt động ý nghĩa thiết thực, sâu sắc đối với mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tư pháp Tây Ninh. Đây là cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tư pháp Tây Ninh hiểu biết thêm về truyền thống vẻ vang của ngành, tiếp bước các thế hệ đi trước, xây dựng ngành Tư pháp ngày càng vững mạnh; là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành giao lưu, học hỏi, thắt chặt tinh thần đoàn kết thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp ngày Quốc khánh 02/9.

 

Kim Hương

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,594
  • Tháng hiện tại20,973
  • Tổng lượt truy cập4,609,609
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây