Kết quả thực hiện “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên địa bàn huyện Tân Châu năm 2016

Thứ sáu - 30/12/2016 22:00

Đọc bằng audio

DSC_0847.JPG

Thực hiện Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 30/9/2016 về Tổ chức " Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"  trên địa bàn huyện. Trên cơ sở Kế hoạch huyện đã ban hành, các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai thực hiện "Ngày Pháp luật" tại đơn vị, ngành mình với hình thức phù hợp. Như: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật gắn với học tập, quán triệt, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các luật, pháp lệnh mới ban hành và  tổ chức triển khai thực hiện Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua hoạt động truyền thông, phổ biến về Ngày Pháp luật và Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo thống kê trên địa bàn toàn huyện trong đợt hưởng ứng Ngày Pháp luật đã đạt được một số kết quả cụ thể như:

- Phòng Tư pháp đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức ngày "Pháp luật Việt Nam" trong lực lượng vũ trang huyện và lực lượng dân quân thường trực của các xã, thị trấn, kết quả có 162 người dự.

- Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã tổ chức hội nghị kết hợp lồng ghép phổ biến Hiến pháp năm 2013, các luật, pháp lệnh được Quốc hội thông qua trong năm 2016 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên trong đơn vị.

- Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan về Ngày Pháp luật, chủ đề, khẩu hiệu Ngày Pháp luật năm 2016 qua hệ thống áp phích, băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường chính, các khu trung tâm, các cơ quan, đơn vị hành chính, các trường học, địa điểm công cộng, tổ chức hội thảo, hội nghị, cung cấp tài liệu pháp luật, Hội thi tìm hiểu pháp luật.

- Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực Ngày Pháp luật năm 2016 đã treo được 95 khẩu hiệu, với nội dung khẩu hiệu như: "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật"; "Tích cực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"; "Nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật là nghĩa vụ của mọi cá nhân, tổ chức"; "Tôn trọng, bảo vệ và chấp hành Hiến pháp, pháp luật là nét đẹp văn hóa của mỗi người dân"; "Cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật"; "Nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật là bảo vệ chính bạn, gia đình bạn và góp phần xây dựng xã hội Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh"; "Tuân theo Hiến pháp và pháp luật là góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân".

Qua tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn huyện đã phần nào góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật và cũng cố giá trị văn hóa pháp luật trong cuộc sống xã hội. Ngày pháp luật đã trở thành một ngày sinh hoạt tập trung để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật. Từ đó, giúp mọi người phát huy ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, thực hiện tốt phương châm " Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật".

 Ngày pháp luật là một cách làm mới, tích cực góp phần đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật. Ngày pháp luật được tổ chức đã tạo bước phát triển mới trong việc nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đã phát huy được tính tích cực, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân nhân, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo được sự chuyển biến căn bản trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành và thi hành pháp luật trong toàn xã hội.

Có thể nói, Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2016  trên địa bàn huyện Tân Châu đã được các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của UBND huyện. Các cơ quan, đơn vị tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm đạt hiệu quả cao. Các kết quả đạt được trong thời gian tổ chức Ngày Pháp luật thực sự phát huy hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện./.

                                                                                                                                                                                                                      KH


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay738
  • Tháng hiện tại118,051
  • Tổng lượt truy cập4,580,128
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây