Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với kết quả 05 năm thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn (2008 - 2012)

Thứ sáu - 07/09/2012 16:05

Đọc bằng audio

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang (LLVT) được xác định là một nội dung rất quan trọng trong kế hoạch giáo dục chính trị hàng năm của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Để không ngừng củng cố và nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang của tỉnh; các cơ quan, đơn vị đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến các đối tượng trong đơn vị mình những nội dung cơ bản của các văn bản pháp luật theo quy định trong chương trình PBGDPL; gắn công tác PBGDPL với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục trực quan, sinh hoạt giao lưu, tổ chức thi tìm hiểu pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền pháp luật còn được thực hiện trên hệ thống truyền thanh nội bộ của cơ quan, đơn vị; tổ chức sắp xếp ngăn nắp và đưa vào hoạt động nền nếp, có hiệu quả 21 tủ sách, ngăn sách pháp luật.

Nhìn chung, qua 05 năm thực hiện Chương trình PBGDPL trong LLVT tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định, đã góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của tất cả các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong công tác PBGDPL; cơ quan chủ động xây dựng kế hoạch PBGDPL sát với tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và tổ chức thực hiện chặt chẽ, mang lại hiệu quả thiết thực, có tác dụng lan tỏa sâu rộng đến tất cả cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Qua đó giúp cán bộ, Đảng viên, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan -chiến sỹ, công nhân viên chức quốc phòng, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tự giác, chủ động tìm hiểu pháp luật và chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội. Kết quả từ công tác PBGDPL trong LLVT tỉnh góp phần làm giảm đáng kể tình trạng vi phạm kỷ luật của cán bộ, chiến sỹ ở các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh./.

AT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,808
  • Tháng hiện tại12,612
  • Tổng lượt truy cập4,601,248
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây