Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 30/01/2018 18:00

Đọc bằng audio

Trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, doanh nghiệp ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước. Nhằm thông tin pháp lý nhanh chóng, kịp thời, chính xác cho doanh nghiệp; bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ pháp chế và kiến thức pháp luật kinh doanh cho người quản lý doanh nghiệp trong việc tiếp cận, nghiên cứu và áp dụng các văn bản pháp luật, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, góp phần hạn chế rủi ro về pháp lý cho doanh nghiệp. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 11/01/2018 hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nội dung của Kế hoạch cũng đã xác định rõ trách nhiệm của từng sở, ngành trong quá trình triển khai thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp vào một số nội dung như: Duy trì và tăng cường đăng tải văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, địa phương đặc biệt là những văn bản quy phạm pháp luật mới của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân về hoạt động khởi nghiệp và giới thiệu nội dung cơ bản các văn bản này trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh; xây dựng tài liệu giới thiệu, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp ngay sau khi được ban hành; các cơ quan chuyên môn phối hợp với tổ chức đại diện của doanh nghiệp xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp. Để triển khai có hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế thì Kế hoạch cũng đã quy định việc giải đáp pháp luật theo yêu cầu của doanh nghiệp bằng các hình thức trả lời bằng văn bản, thông qua mạng điện tử, giải đáp trực tuyến, thông qua điện thoại... tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến các quy định của pháp luật để tham mưu đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo nội dung của Kế hoạch; trực tiếp làm đầu mối phối hợp, đôn đốc, hướng dẫn sở, ban, ngành, các tổ chức đại diện của doanh nghiệp triển khai thực hiện Kế hoạch, định kỳ tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp theo quy định.

Như vậy, với việc ban hành Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã khắc phục được tình trạng doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin về pháp luật; đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh cho người quản lý doanh nghiệp; năng cao năng lực của các cơ quan, tổ chức hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch thì cần sự chủ động phối hợp của các cơ quan nhà nước với tổ chức đại diện của doanh nghiệp và sự tham gia tích của doanh nghiệp trong việc triển khai các hoạt động cụ thể của Kế hoạch. Qua đó, sẽ đem lại lợi ích to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước./.

 

Phương Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,381
  • Tháng hiện tại28,536
  • Tổng lượt truy cập4,998,895
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây