Bến Cầu truyền thông công tác trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật tại xã Tiên Thuận

Thứ hai - 15/05/2023 15:20

Đọc bằng audio

Thực hiện Kế hoạch số 25/KH-TTTGPL ngày 15/02/2023 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh về công tác trợ giúp pháp lý năm 2023. Chiều ngày 10/04/2023 tại Ủy ban nhân dân xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh phối hợp Phòng Tư pháp huyện Bến Cầu tổ chức truyền thông trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật lưu động cho nhân dân trên địa bàn xã Tiên Thuận. Với mục đích tăng cường công tác trợ giúp pháp lý tại cơ sở giúp người dân có điều kiện thuận lợi tìm hiểu về quyền được trợ giúp pháp lý, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, đồng thời nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật.

Hội nghị có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Phó Phòng Hành chính tổng hợp - Trợ giúp viên pháp lý tỉnh; Đại diện Phòng Tư pháp; Đại diện lãnh đạo UBND xã Tiên Thuận cùng với sự tham dự của hơn 60 đại biểu đại diện cho nhân dân 08 ấp thuộc xã Tiên Thuận. Tại Hội nghị người dân được cấp phát tờ gấp, tài liệu tuyên truyền pháp luật miễn phí; được trợ giúp viên tuyên truyền các nội dung về Luật trợ giúp pháp lý; tín dụng đen; cho vay nặng lãi; Luật Dân sự; các quy định về thừa kế; thu hồi đất; diện tích tối thiểu về tách thửa, hợp thửa; hợp đồng thế chấp, chuyển nhượng quyền sử dụng đất…

 

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

 

Thông qua Hội nghị người dân đã được tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các lĩnh vực như: chuyển nhượng quyền sử dụng đất (tặng cho, mua bán…); chuyển mục đích sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đặc biệt là thẩm quyền và các bước để giải quyết những tranh chấp về đất đai mà các bên đang gặp khó khăn. Qua đó giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mình trong các quan hệ pháp luật, đồng thời giúp cho các chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước dễ dàng đi vào cuộc sống của người dân./.

 

Phương Anh – PTP Bến Cầu

Tác giả: Quản trị, Bến Cầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay878
  • Tháng hiện tại71,880
  • Tổng lượt truy cập4,533,957
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây