32 năm tù dành cho hai kẻ hiếp dâm trẻ em

Thứ hai - 06/05/2013 15:50

Đọc bằng audio

Hiện nay, xâm hại tình dục trẻ em đang có xu hướng gia tăng. Đặc biệt là kẻ gây ra tội ác lại là những thanh niên đang độ tuổi trưởng thành, những chủ nhân tương lai của nước nhà. Tình trạng này báo động sự suy đồi về đạo đức, nhân cách, sự tha hóa, biến chất của một bộ phận tầng lớp trẻ. Quan tâm bảo vệ các quyền của trẻ em luôn được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của đất nước.

 

Trong các loại hình xâm hại trẻ em thì tình trạng xâm hại tình dục nổi lên bởi tính chất phức tạp và mức độ tổn hại nặng nề, ảnh hưởng lâu dài về sau. Vừa qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh đã cử đồng chí Lê Minh Hiền – Giám đốc Trung tâm - Trợ giúp viên pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho em Nguyễn Huỳnh Ngọc Ph, sinh ngày 13 tháng 01 năm 1998, cư trú tại tỉnh Tây Ninh thuộc đối tượng “trẻ em bị xâm hại tình dục” thuộc diện được trợ giúp pháp lý theo quy định của pháp luật, là người bị hại trong vụ án Trương Khang và Phan Thành Phương phạm tội  Hiếp dâm trẻ em” tại TAND tỉnh Long An.

Khi Búp trên cành không được nâng niu

Em Ph sinh ra và lớn lên trong một môi trường không được lành mạnh như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác. Đáng lý ra, ở độ tuổi này em phải cắp sách đến trường vui cùng bạn bè nhưng em phải sớm ra đời, tìm cách mưu sinh để lo cho bản thân. Cha mẹ ly hôn, mẹ bỏ đi sống cùng người khác tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Cha thì đi làm xa. Em ở nhà cùng với người cô ruột. Tính ra thời gian em ở với người cô này còn nhiều hơn là ở với chính người đã sinh ra mình.

Sống trong sự thiếu thốn tình cảm, không được quan tâm, giáo dục cách sống cho nên phần nào cũng ảnh hưởng đến tính cách và số phận của con người. Vì mẹ ở xa nên em thường xuyên đến thăm mẹ và kết bạn với một số đối tượng không được lành mạnh. Trong chuyến đi thăm mẹ tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cũng là nơi em bị xâm hại tình dục nghiêm trọng.

Trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, khoảng 19 giờ ngày 26/10/2012, Trương Khang (sinh năm 1990, cư ngụ tại ấp Long Bình, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) gặp em Ph, Dung và Thảo bạn của Ph tại khu vực An Thạnh, thị trấn Bến Lức. Sau đó, tất cả cùng nhau đi chơi bằng xe mô tô đến xã Phước Lợi, huyện Bến Lức. Khoảng 19 giờ 20 phút, Trương Khang và các bạn của Ph rủ nhau đi hát karaoke, Khang kêu Ph lên xe Khang chở. Trên đường đi thì Khang nhận được điện thoại của Phan Thành Phương (sinh năm 1993, cư ngụ tại ấp Long Bình, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) với nội dung “có con gà nào không” ý Phương nói là có gái bán dâm không thì Khang trả lời là có, chút chở vô. Lúc này, Khang thay đổi ý định không chở Ph đi hát karaoke nữa mà chở lòng vòng trên một số tuyến đường giao thông trong khu vực xã Phước Lợi nhằm mục đích đợi đến khuya, chở Ph vào khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2 để thực hiện hành vi phạm tội. Đến khoảng 00 giờ 15 phút ngày 27/10/2012, Trương Khang chở em Ph vào nơi nhà hoang, Phan Thành Phương đã chờ ở đó và rọi đèn pin để Khang biết lối vào, khi vào đến thì Phương mở cửa cho Khang vào, Ph không chịu vào, thì Khang ôm, nhấc bổng Ph lên, bị Ph cắn vào tay, Phương rọi đèn cho Khang, khi đưa được Ph vào trong nhà, xô Ph ngã xuống giường, Ph chống cự, giãy giụa thì Khang ngồi đè lên mình Ph, còn Phương đứng dưới đất cởi đồ của Ph ra, sau đó Khang và Phương thay nhau người đứng canh giữ, người thì giao cấu với Ph. Điều này thể hiện Khang và Phương câu kết với nhau, có sự phân công phối hợp, cố ý thực hiện tội phạm đến cùng để thõa mãn dục vọng của bản thân. Trong đó, Phan Thành Phương đã thực hiện hành vi phạm tội đến hai lần đối với em Ph.

Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác, do đó kẻ thủ ác phải đền tội trước pháp luật. Sáng ngày 09/4/2013, TAND tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Trương Khang và Phan Thành Phương phạm tội  “Hiếp dâm trẻ em”. Tại phiên tòa, đồng chí Lê Minh Hiền đã đưa ra quan điểm để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho em Ph. Em Ph là nạn nhân trong vụ án này, những tác hại, chấn động, hoảng loạn về tinh thần đang xảy ra đối với em Ph sẽ còn ảnh hưởng lâu dài, khó chấm dứt, gây tác hại vô cùng to lớn trong việc làm vợ, làm mẹ, cả cuộc sống sau này. Trẻ em bị xâm hại tình dục luôn để lại hậu quả rất nặng nề về thể chất, tinh thần. Dấu ấn không tốt này sẽ theo em suốt cả quãng đời còn lại. Đồng chí Hiền đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng mức hình phạt thỏa đáng cho hành vi phạm tội của các bị cáo và bồi thường tổn thất về tinh thần cho em Ph. Các bị cáo đã nhận tội và mong gia đình nạn nhân tha thứ cho hành vi đồi bại của mình.

Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo Trương Khang 16 năm tù, Phan Thành Phương 16 năm tù, các bị cáo có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về thể chất và tinh thần cho nạn nhân số tiền 50 triệu đồng. Bản án của TAND tỉnh Long An đã tuyên xử các bị cáo với mức án thật nghiêm khắc có sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.

Để xảy ra thực trạng đau lòng trên, trước hết phải kể đến những bậc làm cha, làm mẹ đã bỏ bê không quan tâm đến con cái, để cho em tự bươn chải với cuộc sống mưu sinh, lang thang kiếm sống dẫn đến không biết cách bảo vệ mình dễ dàng trở thành nạn nhân của tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Nhưng cũng là lời cảnh báo cho các trẻ em gái đang độ tuổi trưởng thành, tránh giao du với những đối tượng xấu để tự bảo vệ mình.

Trong thời điểm hiện tại tình trạng xâm hại trẻ em đang diễn ra một cách đáng báo động là hiểm họa đối với ai là nạn nhân, là nỗi quan tâm lo lắng của các bậc phụ huynh có con đang trong độ tuổi này. Do vậy, bảo vệ trẻ em thoát khỏi tình trạng bị xâm hại tình dục là điều cần thiết. Mong rằng các bậc cha mẹ hãy là chỗ dựa vững chắc và an toàn cho các em, giúp các em phát triển tốt cũng chính là góp phần xây dựng xã hội tốt hơn.

                                                                                          Ngọc Linh

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,610
  • Tháng hiện tại73,612
  • Tổng lượt truy cập4,535,689
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây