Sở tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn Luật bầu cử đại biểu QH và ĐB HĐND và các văn bản PL có liên quan

Thứ ba - 12/04/2016 14:00

Đọc bằng audio

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là sự kiện quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân; là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của dân, do dân, vì dân. Trong quá trình tiến hành cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử.

Vì vậy, để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sắp tới;  ngày 31/3/2016, tại Hội trường Thành ủy Tây Ninh, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và các văn bản pháp luật có liên quan.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Lý Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Hội nghị đã tiếp đón khoảng 400 đại biểu là Báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ pháp chế của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh, cán bộ Phòng Tư pháp cấp huyện và công chức Tư pháp cấp xã.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên của Sở Tư pháp đã triển khai, giới thiệu Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Luật Tổ chức Quốc hội có 07 chương, 102 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016, quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội…

Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân có 10 chương, 98 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/2015 quy định việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Luật Tổ chức chính quyền địa phương có 08 chương, 143 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016, quy định về đơn vị hành chính và tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính./.

AT

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay159
  • Tháng hiện tại112,881
  • Tổng lượt truy cập4,574,958
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây