UBND tỉnh Tây Ninh ban hành kế hoạch mở lớp đào tạo nghề Công chứng trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 25/09/2017 18:00

Đọc bằng audio

Ngày 11/ 9 /2017 Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch mở lớp đào tạo nghề luật trên địa bàn tỉnh.

      Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư  pháp đến năm 2020, gắn cải cách tư pháp với cải cách hành chính; thực hiện có hiệu quả Luật Công chứng và các văn bản pháp luật khác có liên quan; tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động công chứng trên cơ sở, thu hút các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện tham gia vào hoạt động công chứng. 

       Qua đó, lành mạnh hóa các quan hệ giao dịch dân sự, kinh tế và đáp ứng tốt nhu cầu công chứng ngày càng tăng của các tổ chức, cá nhân; đồng thời đảm bảo việc thực hiện Quyết định số 2104/QĐ-TTg ngày 29/12/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng đến năm 2020". Ngày 11/9/2017, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch mở lớp đào tạo nghề Công chứng trên địa bàn tỉnh.

     Theo nội dung kế hoạch đào tạo, đối tượng được tham gia khóa học là những người đã có Bằng cử nhân luật có nguyện vọng tham gia khóa đào tạo nghề công chứng;

- Về học phí: Người có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh được tham gia khóa đào tạo nghề công chứng. Sau khi hoàn thành khóa học thì được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% học phí theo mức thu của Học viện Tư pháp thông báo. Đối với học viên có hoàn cảnh khó khăn, có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh sẽ được xem xét hỗ trợ 50% học phí (kèm theo đơn xin và giấy tờ chứng minh có hoàn cảnh khó khăn), Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Đối tượng là nguồn Công chứng viên tại các Phòng Công chứng được Sở Tư pháp cử tham gia khóa học thì được hỗ trợ 100% học phí theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 21/2017/QĐ-UBND ngày 14/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

       Ngoài các khoản nêu trên, các chi phí khác phát sinh trong quá trình tham gia lớp học (nếu có) học viên tự túc.

Các đối tượng được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30%, 50% học phí khi nộp hồ sơ tham gia lớp học có bản cam kết là sau khi được bổ nhiệm công chứng viên phải tham gia Hội công chứng viên tỉnh Tây Ninh và hoạt động hành nghề công chứng tại Tây Ninh ít nhất từ 5 năm trở lên.

      Các học viên ngoài tỉnh phải đóng 100% học phí (theo mức thu của Học viện Tư pháp thông báo).

      - Địa đểm đào tạo: Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh.

      - Thời gian: Dự kiến trong quí IV/2017.

     Việc mở lớp đào tạo nghề công chứng trên địa bàn tỉnh là nhằm phát triển đội ngũ công chứng viên trên địa bàn tỉnh đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện Đề án "Quy hoạch phát triển tổ chức hành nghề công chứng đến năm 2020" trên địa bàn tỉnh./.

                                                              P. BỔ TRỢ TƯ PHÁP- SỞ TƯ PHÁP

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay818
  • Tháng hiện tại27,973
  • Tổng lượt truy cập4,998,332
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây