Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết Luật Xử lý vi phạm hành chính

Thứ năm - 07/09/2017 18:00

Đọc bằng audio

     Ngày 06/9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC). Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo, công chức thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính tại các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND, Công an, Phòng Tư pháp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

      Qua 05 năm triển khai thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính, hiệu quả của công tác xử phạt vi phạm hành chính đã được phát huy, kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm hành chính, mức độ tuân thủ pháp luật về thi hành quyết định xử phạt tương đối cao. Ngoài ra, ý thức chấp hành pháp luật của người dân và ý thức trách nhiệm của người có thẩm quyền được nâng lên. Để đạt được kết quả trên, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành và áp dụng pháp luật xử lý vi phạm hành chính được các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện. Kết quả, từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, tổ chức tuyên truyền trực tiếp được hơn 32.021 cuộc; cấp phát hơn 425.550 tờ gấp, tờ bướm pháp luật về Hỏi đáp Luật Xử lý vi phạm hành chính và 1.800 bộ đề cương giới thiệu pháp luật về xử lý vi phạm hành chính cho Báo cáo viên, Tuyên truyền viên pháp luật và đội ngũ làm công tác PBGDPL; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh hơn 8.000 giờ, 99 tin bài, 108 tài liệu; thực hiện chuyên mục "thông tin pháp luật Thuế" theo định kỳ với Đài phát thanh và truyền hình Tây Ninh 2 lần/ tháng. Tổ chức 28 cuộc hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp với 3.353 lượt người tham dự.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận phân tích làm rõ thêm những kết quả, khó khăn vướng mắc, bất cập và nguyên nhân trong thi hành Luật XLVPHC, đề xuất kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thi hành Luật XLVPHC trong thời gian tới.

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Ủy viên Thường vụ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, địa phương trong triển khai thực hiện Luật XLVPHC thời gian qua, đồng thời chỉ đạo việc thực hiện Luật XLVPHC thời gian tới các cấp, các ngành, địa phương cần tập trung rà soát, đánh giá những quy định của Trung ương, các bộ ngành chưa phù hợp, thống nhất, đồng bộ trong lĩnh vực mình quản lý để có những kiến nghị cũng như giải pháp để nâng cao hiệu quản thực hiện pháp luật về XLVPHC; nâng cao hơn nữa vai trò của người đứng đầu trong quản lý nhà nước về XLVPHC; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các đối tượng nhằm kéo giảm tình trạng vi phạm pháp luật; Củng cố, kiện toàn đội ngũ thực hiện công tác thi hành pháp luật XLVPHC đặc biệt là đội ngũ cán bộ pháp chế để nâng cao chất lượng công tác tham mưu xử phạt VPHC đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý Nhà nước và nghiệp vụ xử lý VPHC; cùng với đó công tác kiểm tra và phối hợp thanh tra việc thi hành pháp luật về XLVPHC đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng phải được thực hiện thường xuyên.

      Qua tổng kết Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 08 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Phòng QLXLVPHC&TDTHPL

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay813
  • Tháng hiện tại27,968
  • Tổng lượt truy cập4,998,327
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây