Tây Ninh tiếp tục mở lớp đào tạo nghề Luật sư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 25/09/2017 18:00

Đọc bằng audio

Ngày 11/ 9 /2017 Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch mở lớp đào tạo nghề luật trên địa bàn tỉnh.

        Đề tiếp tục thực hiện Quyết định số 123/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Phát triển đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế từ năm 2010 đến năm 2020"; Quyết định số 1072/QĐ-TTg ngày 05/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ "phê duyệt chiến lược phát triển nghề luật sư đến năm 2020" và Quyết định số 1422/QĐ-UBND ngày 01/7/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh phê duyệt Đề án "Phát triển đội ngũ luật sư tỉnh Tây Ninh đến năm 2020",  Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch mở lớp đào tạo nghề luật sư trên địa bàn tỉnh. Theo nội dung kế hoạch đào tạo, đối tượng được tham gia khóa học là những người đã có Bằng cử nhân luật có nguyện vọng tham gia khóa đào tạo nghề luật sư;

      - Về học phí: Người có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh được tham gia khóa đào tạo nghề luật sư, sau khi hoàn thành khóa học thì được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% học phí theo mức thu của Học viện Tư pháp thông báo. Đối với học viên có hoàn cảnh khó khăn, có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh sẽ được xem xét hỗ trợ 50% học phí (kèm theo đơn xin và giấy tờ chứng minh có hoàn cảnh khó khăn), Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

       Đối tượng là nguồn Trợ giúp viên pháp lý, Trợ giúp viên pháp lý chưa qua lớp đào tạo nghề luật sư được cử tham gia khóa học thì được hỗ trợ 100% học phí theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 21/2017/QĐ-UBND ngày 14/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

       Các học viên ngoài tỉnh phải đóng 100% học phí (theo mức thu của Học viện Tư pháp thông báo).

Các đối tượng được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30%, 50% học phí khi nộp hồ sơ tham gia lớp học có bản cam kết sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư, thẻ luật sư phải gia nhập Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh và hoạt động hành nghề luật sư tại Tây Ninh ít nhất từ 5 năm trở lên.

      - Địa đểm đào tạo: Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh.

      - Thời gian: Dự kiến trong quí IV/2017.

    Việc mở lớp đào tạo nghề luật sư là nhằm từng bước phát triển đội ngũ luật sư trên địa bàn tỉnh đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng yêu cầu của hoạt động tố tụng và tư vấn pháp pháp luật của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

 

                                                          P. BỔ TRỢ TƯ PHÁP- SỞ TƯ PHÁP

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay792
  • Tháng hiện tại27,947
  • Tổng lượt truy cập4,998,306
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây