Trợ giúp pháp lý lưu động tại xã nông thôn mới - xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 25/11/2014 22:30

Đọc bằng audio

Chiều ngày 24/10/2014, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh kết hợp với Phòng Tư pháp huyện Tân Biên tổ chức buổi trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, một xã điểm của huyện về xây dựng nông thôn mới. Tham dự buổi trợ giúp lưu động có ông Lê Minh Hiền, Giám đốc Trung tâm cùng các viên chức của Trung tâm. Ngoài ra, còn có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lập, Phó Trưởng Phòng Tư pháp huyện Tân Biên, đại diện Lãnh đạo UBND xã và đặc biệt là sự có mặt của các ban, ngành, đoàn thể và 59 người dân đến tham dự.

Ông Lê Minh Hiền đã giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Hôn nhân gia đình sửa đổi năm 2013, một vấn đề cơ bản về Luật Đất đai năm 2013 như: thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất và trưng dụng đất. Ngoài ra, ông Lê Minh Hiền còn triển khai một số nội dung liên quan đến tiêu chí xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới.

Xã Tân Lập được UBND huyện Tân Biên chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới, đến nay về cơ bản xã đã đạt được một tiêu chí, các tiêu chí còn lại Lãnh đạo xã cũng đã quan tâm chỉ đạo phấn đấu hoàn thành theo quy định. Mục đích xây dựng xã nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; Nâng cao dân trí, hướng dẫn, bồi dưỡng nông dân có trình độ sản xuất cao. Xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ và hiện đại, nhất là đường giao thông, trường học, trạm y tế, khu dân cư,…; xây dựng xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, văn minh, giàu đẹp, bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; an ninh trật tự được giữ vững theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhiều ý kiến tư vấn pháp luật của người dân liên quan đến vấn đề pháp luật đều được Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm tư vấn thỏa đáng. Trong đó đáng kể nhất là về lĩnh vực đất đai, có 08 trường hợp tư vấn về nhà nước thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ cho nhân dân; thủ tục và điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đều đã được tư vấn, hướng dẫn ngay tại buổi trợ giúp pháp lý lưu động.

Việc nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân cũng là mục đích để xây dựng nông thôn mới. Thông qua buổi trợ giúp pháp lý lưu động, Trung tâm cũng kết hợp tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân ở cơ sở.

                                                                 Ngọc Linh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay5,188
  • Tháng hiện tại112,338
  • Tổng lượt truy cập4,574,415
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây