UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận xử lý, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

Thứ hai - 29/09/2014 16:05

Đọc bằng audio

Ngày 23/9/2014, UBND tỉnh đã ký Quyết định số 55/2014/QĐ-UBND ban hành quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, thay thế Quyết định số 1232/QĐ-UBND ngày 17/6/2011.

 

 

Quy chế mới đã quy định rõ hơn trách nhiệm phối hợp giữa Sở Tư pháp với các Sở, Ban, Ngành tỉnh, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trong việc tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo đó, Sở Tư pháp là đầu mối tiếp nhận toàn bộ các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn toàn tỉnh, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp chuyển các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức cho cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định. Đồng thời, liên hệ với cá nhân, tổ chức để xác minh, làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị và hướng dẫn cơ quan hành chính các cấp, cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị thực hiện quy chế này theo quy định. 

 

Bên cạnh đó, quy chế mới cũng quy định việc xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi chậm trễ, gây phiền hà, sách nhiễu, thiếu trách nhiệm hoặc không thực hiện, tự ý đặt thêm giấy tờ ngoài quy định, thực hiện không đúng quy định hành chính. Đồng thời, giao Sở Tư pháp thường xuyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Tây Ninh tiếp nhận, công khai phản ánh, kiến nghị và kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

 

Quy chế được ban hành đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng đồng bộ, thống nhất cho việc triển khai thực hiện công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định hành chính; góp phần phát huy những tích cực và khắc phục những tồn tại, hạn chế của công tác này trong thời gian vừa qua; từng bước đưa công tác kiểm soát TTHC đi vào nền nếp và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác kiểm soát TTHC trong thời gian tới. UBND tỉnh Tây Ninh cũng mong muốn sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, cơ quan hành chính các cấp trong quá trình giải quyết TTHC cho cá nhân và tổ chức thật hiệu quả hơn, tăng cường sự giám sát của người dân, tổ chức đối với hoạt động của các cơ quan công quyền./.

                                                                                Thành Chung - Phòng kiểm soát TTHC

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,353
  • Tháng hiện tại114,075
  • Tổng lượt truy cập4,576,152
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây