Trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Trường Đông, huyện Hòa Thành

Thứ sáu - 19/09/2014 15:30

Đọc bằng audio

Sáng ngày 26/8/2014, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) nhà nước tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Hòa Thành tổ chức buổi TGPL lưu động cho nông dân xã Trường Đông huyện Hòa Thành.

Tham dự các buổi TGPL lưu động có ông Lý Thanh Trà, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Hòa Thành; đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã Trường Đông và đặc biệt là sự có mặt của gần 40 người dân trên địa bàn xã. Đoàn trợ giúp pháp lý lưu động gồm có ông Lê Minh Hiền – Giám đốc Trung tâm; bà Nguyễn Thị Sơn Trang – Trợ giúp viên pháp lý và bà Bùi Thị Hiên – Chuyên viên của Trung tâm.

Ông Lê Minh Hiền Giám đốc Trung tâm TGPL đã triển khai các chuyên đề gồm: Luật Trợ giúp pháp lý và một số quy định pháp luật của Bộ luật Dân sự. Bà Nguyễn Thị Sơn Trang - Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm đã giới thiệu về những điểm mới cơ bản của Luật Đất đai năm 2013 mà có liên quan thiết thực đến người dân như quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, những trường hợp mà Nhà nước phải thu hồi đất (như Hiến pháp vừa mới được thông qua), bồi thường, hỗ trợ tái định cư; mở rộng thời hạn giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sản suất nông nghiệp; mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân.

Sau phần nói chuyện chuyên đề, người dân có nhu cầu tư vấn pháp luật được Lãnh đạo Trung tâm, Trợ giúp viên pháp lý và cộng tác viên TGPL tư vấn ngay tại chỗ. Các ý kiến yêu cầu tư vấn tập trung vào lĩnh vực dân sự phần hụi, họ; đất đai và hộ khẩu, hộ tịch.

Trung tâm còn cấp phát 216 tờ gấp pháp luật các loại cho người dân đến tham dự buổi TGPL gồm: bảng thông tin về trợ giúp pháp lý miễn phí; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, một số quy định về thủ tục khởi kiện, thời hạn, thời hiệu trong tố tụng dân sự và quy định về án phí, lệ phí, các chi phí tố tụng khác; một số quy định pháp luật về hợp đồng dân sự …

Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động ngoài chức năng thực hiện trợ  giúp miễn phí cho người thuộc diện trợ giúp pháp lý còn tham gia phổ biến giáo dục pháp luật, vận động cán bộ và Nhân dân chấp hành pháp luật và nâng cao trình độ dân trí cho Nhân dân trên địa bàn./. 

 

                                                                                                                                                                                                                      

 

                                                                                         Ngọc Linh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay4,234
  • Tháng hiện tại39,138
  • Tổng lượt truy cập5,009,497
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây