Trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành

Thứ ba - 15/04/2014 15:40

Đọc bằng audio

Sáng ngày 28/3/2014, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh kết hợp với Phòng Tư pháp huyện Châu Thành tổ chức buổi trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành. Tham dự buổi trợ giúp lưu động có bà Trần Thị Cẩm Vân, Trưởng phòng Pháp luật Dân sự - Đất đai cùng các Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm. Ngoài ra, còn có sự tham gia của bà Nguyễn Xuân Thủy, Phó Trưởng Phòng Tư pháp huyện Châu Thành, đại diện Lãnh đạo UBND xã Long Vĩnh và đặc biệt là sự có mặt của 60 người dân trên địa bàn xã đến tham dự.

 Tại buổi trợ giúp pháp lý lưu động, người dân đã được nghe bà Trần Thị Cẩm Vân, Trưởng phòng Pháp luật Dân sự - Đất đai giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Đất đai năm 2014, những vấn đề cơ bản về dân sự và tố tụng dân sự để người dân tham dự có thể tăng cường kiến thức pháp luật.

Đặc biệt là tại xã Long Vĩnh, người dân quan tâm nhiều nhất về vấn đề đất đai như hạn điền được giao đất, gia hạn sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân; thẩm quyền giải quyết tranh chấp về đất đai... đều được bà Trần Thị Cẩm Vân tư vấn giải đáp thỏa đáng.

Hầu như người dân trên địa bàn tỉnh đều quan tâm nhiều đến lĩnh vực đất đai và nhất là hiện nay Luật Đất đai năm 2003 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2013 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2014. Để tuyên truyền chính sách đất đai mới của nhà nước ta, trong các buổi trợ giúp pháp lý lưu động về cơ sở Trung tâm đều có dành thời gian  nói chuyện chuyên đề về Luật Đất đai năm 2013 cũng như những điểm mới cơ bản của Luật Đất đai năm 2013 so với Luật Đất đai năm 2003.

Trợ giúp pháp lý lưu động được được đánh giá là phương thức trợ giúp pháp lý có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu trợ giúp pháp lý của người dân ngay tại cơ sở. Ưu điểm nổi bật của trợ giúp pháp lý lưu động là thu hút được nhiều đối tượng tham gia cùng một lúc tại một địa điểm nên bên cạnh việc phổ biến, giáo dục pháp luật cho từng đối tượng thông qua các vụ việc cụ thể, qua đó nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân. Đặc biệt, tại những địa bàn có “điểm nóng” về khiếu kiện thì việc tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật tại chỗ như vậy sẽ giúp “xoa dịu” tình hình, giải tỏa vướng mắc pháp luật của người dân, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương.

                                                                                  Ngọc Linh

 


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay17,342
  • Tháng hiện tại114,840
  • Tổng lượt truy cập4,703,476
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây