Sở Tư pháp ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2015

Thứ ba - 21/04/2015 17:35

Đọc bằng audio

Nhằm tổ chức triển khai các hoạt động trợ giúp pháp lý để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững một cách thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo sự chuyển biến mới về chất trong công tác trợ giúp pháp lý tại địa phương. Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2015 để tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động cụ thể: Tổ chức việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho các đối tượng thụ hưởng chính sách theo các hình thức trợ giúp pháp lý: tư vấn pháp luật; tham gia tố tụng; đại diện ngoài tố tụng và các hình thức khác theo quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý. Tổ chức các đợt trợ giúp pháp lý lưu động về các xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Tham gia sinh hoạt cùng với các Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý tại các xã thuộc diện đặc biệt khó khăn để hướng dẫn nghiệp vụ cho các Câu lạc bộ. Biên soạn, in ấn, phát hành miễn phí tờ gấp pháp luật và các tài liệu pháp luật khác…bằng tiếng Việt.
Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước là cơ quan đầu mối giúp Sở Tư pháp trong việc tham mưu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý, định kỳ báo cáo theo quy định. Và chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan để triển khai thực hiện các hoạt động trên.  Kinh phí thực hiện được sử dụng từ nguồn ngân sách địa phương phân bổ cho Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước trong năm 2015.
                                                                                                  Ngọc Linh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay4,205
  • Tháng hiện tại39,109
  • Tổng lượt truy cập5,009,468
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây