THÀNH PHỐ TÂY NINH TRIỂN KHAI LUẬT BÁO CHÍ VÀ LUẬT TRẺ EM

Thứ sáu - 18/08/2017 16:00

Đọc bằng audio

Thực hiện Quyết định số 209/QĐ-UBND ngày 01/3/2017 của Chủ tịch UBND Thành phố về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật, xây dựng và thực hiện quy ước năm 2017 trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Sáng ngày 15/8/2017, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức triển khai Luật Báo chí và Luật Trẻ em cho các đại biểu là lãnh đạo UB MTTQVN Thành phố và các tổ chức chính trị-xã hội Thành phố, các cơ quan, đơn vị Thành phố, báo cáo viên pháp luật Thành phố, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, UBMTTQVN TP, Hội liên hiệp Phụ nữ phường, xã và công chức tư pháp phường, xã.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

TP Tây ninh 1.JPG

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Bà Nguyễn Thị Kim Hương, Trưởng Phòng phổ biến giáo dục pháp luật - Sở Tư pháp Tây Ninh  và Bà Đào Thị Anh Tuyết Phó Trưởng Phòng phổ biến giáo dục pháp luật - Sở Tư pháp Tây Ninh  triển khai những nội dung cốt lõi của 2 văn bản luật trên.

Luật Báo chí số 103 được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 05/4/2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2017. Luật có 6 chương 61 điều (tăng 25 điều), trong đó có 32 điều xây dựng mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Báo chí trước đây. Luật này điều chỉnh quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân; tổ chức và hoạt động báo chí; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia và có liên quan đến hoạt động báo chí; quản lý nhà nước về báo chí.

Luật Trẻ em số 102 cũng được Quốc hội khóa XIII, thông qua ngày 05/4/2016, có hiệu lực từ ngày 01/6/2017. Luật có 7 chương, 106 điều (tăng 46 điều) và được đổi tên từ Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em trước đây. Luật này phản ánh đầy đủ hơn nội dung và phạm vi của luật. Luật có nhiều điểm đổi mới tích cực, dễ hiểu, dễ tiếp cận. Đáng chú ý, trong 25 nhóm quyền của trẻ em, có quyền bí mật đời sống riêng tư vì lợi ích tốt nhất của trẻ em. Điều này thể hiện sự quan tâm của nhà nước và xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước và cũng phù hợp với Công ước về quyền trẻ em năm 1989 mà Việt Nam là thành viên.

Qua triển khai nhằm giúp các đại biểu nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về Luật Báo chí và Luật Trẻ em cùng với những quan điểm, quy định mới của nhà nước đối với những vấn đề xã hội quan tâm. Qua đó cũng nhằm để cho các tổ chức, cá nhân tăng cường vai trò giám sát trong quá trình các văn bản luật đi vào cuộc sống./.

 

    Phòng Tư pháp TP.Tây Ninh


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay368
  • Tháng hiện tại18,747
  • Tổng lượt truy cập4,607,383
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây