CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TƯ PHÁP – HỘ TỊCH HUYỆN TÂN CHÂU: “QUYẾT TÂM HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH”

Thứ ba - 15/08/2017 12:00

Đọc bằng audio

 Trong những năm qua, cán bộ, công chức Tư pháp – Hộ tịch huyện Tân Châu luôn đặt việc ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' là nhiệm vụ trọng tâm. Từng cán bộ, công chức của ngành luôn xác định hoạt động của cán bộ ngành Tư pháp huyện gắn liền với đời sống của nhân dân, thực sự coi việc phục vụ cho người dân là người bạn đồng hành để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2017, Phòng Tư pháp đã xây dựng kế hoạch số 09/KH-PTP ngày 21/02/2017 về thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để triển khai thực hiện trong đơn vị và triển khai cho công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn.

Trên cơ sở học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, ngoài việc làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua, cán bộ công chức của ngành luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và then chốt. Hàng tháng, hàng quý  trong sinh hoạt cơ quan và chi bộ đều gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với yêu cầu nhiệm vụ cụ thể trong công việc. Thực hiện học tập và làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, công chức của ngành Tư pháp luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành tốt tổ chức kỷ luật, nâng cao đạo đức cách mạng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Mỗi cán bộ, đảng viên căn cứ vào nhiệm vụ chuyên môn đăng ký việc "làm theo", lấy đó là tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên và thi đua hàng năm. Công chức Tư pháp – Hộ tịch của ngành ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ trên tinh thần "giảm tối đa sự phiền hà cho nhân dân", "Việc gì có lợi cho dân thì cố gắng làm, việc gì có hại cho dân thì nên tránh". Nhờ đó đã tạo cho mỗi cán bộ, đảng viên tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thông qua các kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp năm 2017 trên địa bàn huyện và qua kiểm tra 6 tháng đầu năm 2017 của phòng Tư pháp đối với UBND các xã, thị trấn thì chưa có trường hợp công chức Tư pháp – Hộ tịch nào nhận sự phản ánh hay khiếu nại của người dân liên quan đến việc giải quyết hồ sơ khi đến giao dịch, mặc dù trong quá trình thực hiện vẫn còn có những việc sai sót nhỏ khi vận dụng pháp luật chưa chuẩn nhưng cán bộ, công chức đã nhận ra khuyết điểm và trực tiếp thành khẩn xin lỗi người dân, được người dân hài lòng, chấp nhận.

Học tập làm theo Bác là một việc làm tuy khó nhưng với quyết tâm và sự đồng thuận của toàn thể cán bộ, công chức Ngành Tư pháp, trong thời gian tới, nhất định sẽ giúp cho người dân giảm bớt được thủ tục hành chính phiền hà, hồ sơ được giải quyết nhanh, gọn, đúng quy định pháp luật nhằm tạo được sự hài lòng của người dân, đó chính là góp phần vào sự thành công của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh của đội ngũ công chức Tư pháp – Hộ tịch của huyện Tân Châu.

 

 

                                                 PHÒNG TƯ PHÁP TÂN CHÂU

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay1,992
  • Tháng hiện tại119,305
  • Tổng lượt truy cập4,581,382
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây