Từ ngày 01 tháng 6 năm 2021: Quảng cáo thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng sẽ bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng

Thứ năm - 15/04/2021 18:00

Đọc bằng audio

     Ngày 29 tháng 3 năm 2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Theo đó, từ ngày 01/6/2021, hành vi quảng cáo thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc; thuốc không còn thời hạn đăng ký lưu hành sẽ bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng. Đây là một trong những hành vi vi phạm quy định về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấp quảng cáo.

     Cùng với mức phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng còn có các hành vi như: Quảng cáo thuốc lá; quảng cáo rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác.

     Mức phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định; quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục; quảng cáo súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

      Để khắc phục hậu quả các hành vi vi phạm nêu trên, Nghị định quy định buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm báo, tạp chí in có quảng cáo các hành vi trên.

     Mức phạt trên là mức phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị phạt gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

     Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 6 năm 2021.

LG. Kim Hương

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,208
  • Tháng hiện tại98,348
  • Tổng lượt truy cập4,560,425
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây