Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam khảo sát dịch vụ một cửa và trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 10/07/2019 17:00

Đọc bằng audio

Trong các ngày 03 và 04 tháng 7 năm 2019, Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam đã đế thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh nhằm thực hiện hoạt động khảo sát về "Cơ hội tiếp cận dịch vụ một cửa và trợ giúp pháp lý" tại tỉnh Tây Ninh đối với cán bộ một cửa tại bộ phận một cửa, cán bộ trợ giúp pháp lý và người dân. Địa điểm khảo sát tại Trung tâm Hành chính công – thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Tư pháp và Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước trực thuộc Sở Tư pháp.

Tham gia Đoàn Khảo sát của Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam gồm có bà Tạ Thị Minh Lý, Chủ tịch cùng các chuyên viên của Hội. Về phía tỉnh Tây Ninh, gồm có ông Vương Văn Trợ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cùng các công chức, viên chức của Sở Tư pháp.

Bà Tạ Thị Minh Lý, Chủ tịch Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam cho biết hoạt động khảo sát được thực hiện nhằm mục đích phát hiện, nắm rõ những rào cản, vướng mắc của người dân trong việc tiếp cận dịch vụ một cửa, dịch vụ trợ giúp pháp lý, đồng thời phát hiện những khó khăn của cán bộ trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính một cửa, trong việc thực hiện trợ giúp pháp lý để nghiên cứu, đưa ra các đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục hoàn thiện pháp luật và thực thi pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vương Văn Trợ  - Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh, trợ giúp pháp lý là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta đối với người nghèo, đối tượng chính sách và một số nhóm đối tượng yếu thế khác trong xã hội, đây là trách nhiệm của Nhà nước. Vì vậy, người dân cần phải được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý có chất lượng. Đối với dịch vụ một cửa, Sở Tư pháp thường giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân đảm bảo sớm hơn thời gian quy định của pháp luật, hạn chế tối đa việc người dân đi lại nhiều lần.

Tại buổi khảo sát, các chuyên viên của Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam đã tiếp cận trực tiếp với người được trợ giúp pháp lý và người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh Tây Ninh, có thể thấy nhu cầu thụ hưởng dịch vụ công trực tuyến của người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng cao và là xu thế tất yếu. Tại Trung tâm Hành chính công có máy, phương tiện để người dân có thể tra cứu thông tin về dịch vụ công, thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, tra cứu thông tin hồ sơ; nhận các thông điệp, thông báo trực tuyến ngay trên tài khoản trực tuyến hoặc qua điện thoại di động, email và tài khoản mạng xã hội, bố trí nơi người dân ngồi đợi rất tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích ngay khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Đối với việc khảo sát trực tiếp người được trợ giúp pháp lý thể hiện họ luôn hài lòng với kết quả vụ việc trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý luôn tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động nghề nghiệp, hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình, luôn rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trợ giúp pháp lý./.

                                                                            Ngọc Linh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,357
  • Tháng hiện tại29,512
  • Tổng lượt truy cập4,999,871
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây