Triển khai thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2024

Thứ ba - 16/04/2024 07:33

Đọc bằng audio

Thực hiện Kế hoạch số 859/KH-UBND ngày 25/3/2024 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, ngày 09/4/2024 Sở Tư pháp đã ban hành kế hoạch số 847/KH-STP và đã triển khai thực hiện. Theo Kế hoạch, công tác dân vận chính quyền năm 2024 của Sở Tư pháp tập trung vào những nội dung sau:

Trong năm 2024 Sở Tư pháp tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.  Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng và sử dụng có hiệu quả các cơ sở dữ liệu, phục vụ phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số theo quy định. Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức chính trị - xã hội, Mặt trận tổ quốc, Ban thanh tra nhân dân thực hiện công tác giám sát, phản biện.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp còn đề ra các nhiệm vụ để thực hiện như:

- 100% công chức, viên chức và người lao động được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận.

 - 100% công chức, viên chức và người lao động được triển khai Quy chế dân chủ ở cơ sở đảm bảo đầy đủ, đúng quy trình theo các nội dung quy định tại Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở số 10/2022/QH15; Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

- Tổ chức triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Triển khai, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, đặc biệt là các nội dung có liên quan đến công tác dân vận chính quyền.

 - Phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức tư pháp - hộ tịch ở cấp xã, đội ngũ hòa giải viên cấp cơ sở đảm bảo phục vụ Nhân dân kịp thời, đúng quy định của pháp luật./.

                                                                                     Văn phòng Sở

Tác giả: Quản trị, Lan

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,037
  • Tháng hiện tại14,020
  • Tổng lượt truy cập4,602,656
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây