Trảng Bàng tổ chức tập huấn nghiệp vụ theo dõi thi hành pháp luật; xử lý vi phạm hành chính và công tác xây dựng văn bản Quy phạm pháp luật

Thứ hai - 22/08/2022 16:34

Đọc bằng audio

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật của Ủy ban nhân dân và công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL).

Sáng ngày 09 tháng 8 năm 2022, tại Hội trường 29/4 thị xã Trảng Bàng, Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xây dựng văn bản QPPL, theo dõi tình hình thi hành pháp luật và theo dõi công tác xử lý vi phạm hành chính.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự của 67 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành thị xã, lãnh đạo UBND, Công chức Văn phòng - Thống kê và công chức Tư pháp – hộ tịch, Trưởng công an các xã, phường.

Phát biểu khai mạc hội nghị ông Nguyễn Thành Thiện – Trưởng phòng Tư pháp thị xã thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã nhấn mạnh:

“Hoạt động theo dõi thi hành pháp luật nói chung; hoạt động quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và công tác xây dựng văn bản QPPL đã và đang là một yêu cầu cấp bách và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính chiến lược trong công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước.

 Nghị quyết Ðại hội lần thứ XI của Ðảng đã chỉ rõ, "Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo đảm Nhà nước ta thật sự là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Ðảng lãnh đạo; thực hiện tốt chức năng quản lý kinh tế, quản lý xã hội... Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách để vận hành có hiệu quả nền kinh tế và thực hiện tốt các cam kết quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc".

Việc tổ chức, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về công tác theo dõi thi hành pháp luật; xử lý vi phạm hành chính và công tác xây dựng văn bản QPPL có ý nghĩa quan trọng và thiết thực đối với việc triển khai, tổ chức thực hiện các quy định cũng như việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; theo dõi tình hình thi hành pháp luật và công tác xây dựng văn bản QPPL của các cơ quan quản lý nhà nước”

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên của Sở Tư pháp đã trao đổi và chia sẻ đến các đại biểu tham dự 03 chuyên đề, gồm:

Chuyên đề theo dõi thi hành pháp luật; Chuyên đề công tác xử lý vi phạm hành chính do bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Trưởng phòng Phòng Xây dựng phổ biến pháp luật giới thiệu

Công tác xây dựng văn bản QPPL do bà Trần Trọng Loan – Báo cáo viên – Sở Tư pháp tỉnh trình bày;

 Đồng thời, Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu và các báo cáo viên trao đổi và giải đáp các khó khăn, vướng mắc qua quá trình thực tiễn triển khai công tác này trên địa bàn thị xã.

Đây là cơ sở để Ủy ban nhân dân thị xã xây dựng báo cáo tổng kết 10 năm theo dõi thi hành pháp luật chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2087/UBND-NC ngày 04 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh và Công văn số 1557/STP-XDPBPL ngày 07 tháng 7 năm 2022 của Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh.

Võ Văn Quang – Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng

Tác giả: Quản trị

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay977
  • Tháng hiện tại110,664
  • Tổng lượt truy cập4,453,972
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây