Theo đó, bên cạnh phương thức yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính và trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Tỉnh/Thành phố, công dân có thể thực hiện thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên Ứng dụng định danh quốc gia VNeID. Việc ban hành Quy trình thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên Ứng dụng định danh quốc gia VNeID nhằm cụ thể hóa chính sách, văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên Ứng dụng VNeID; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để công dân lựa chọn phương thức yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp phù hợp.
Phạm vi áp dụng: Quy trình thí điểm áp dụng cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đáp ứng đầy đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ và các yếu tổ khác bảo đảm cho Quy trình thí điểm được thực hiện trên thực tế.
Đối tượng áp dụng: Quy trình thí điểm áp dụng cho các Sở Tư pháp các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương; công dân khi lựa chọn yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên Ứng dụng VNelD.
Theo đó, quy trình thực hiện gồm các bước sau:
Bước 1: Công dân kê khai hồ sơ và thực hiện thanh toán phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp trên Ứng dụng VNeID.
Bước 2: Gửi hồ sơ.
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ.
Bước 4: Đẩy dữ liệu sang hệ thống Phần mềm Quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp.
Bước 5: Tiếp nhận hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính sang Phần mềm Quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp.
Bước 6: Tra cứu, xác minh thông tin.
Bước 7: Cơ quan Công an thực hiện tra cứu, xác minh.
Bước 8: Nhận, cập nhật kết quả tra cứu, xác minh.
Bước 9: Lập Phiếu lý lịch tư pháp điện tử.
Bước 10: Trả kết quả cho người dân.
Tra cứu kết quả/trạng thái: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, thành phố phải đồng bộ trạng thái xử lý hồ sơ, kết quả Phiếu lý lịch tư pháp điện tử với Ứng dụng VNeID và Cổng dịch vụ Công quốc gia. Công dân có thể thực hiện tra cứu tình trạng hồ sơ và kết quả Phiếu lý lịch tư pháp điện tử tại Ứng dụng VNeID, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, thành phố và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bổ sung, đính chính, thu hồi, hủy bỏ Phiếu lý lịch tư pháp: Trường hợp Phiếu lý lịch tư pháp đã cấp có nội dung không chính xác hoặc trái pháp luật theo quy định tại Điều 50 Luật Lý lịch tư pháp, Sở Tư pháp ra Quyết định (bổ sung, đính chính, thu hồi, hủy bỏ) Phiếu lý lịch tư pháp điện tử đã cấp và cấp lại Phiếu lý lịch tư pháp điện tử cho công dân (nếu có) và chuyển Quyết định và Phiếu lý lịch tư pháp điện tử đã được cấp lại cho Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, thành phố để đồng bộ kết quả với Ứng dụng VNelD và Cổng dịch vụ công quốc gia. Phiếu lý lịch tư pháp đã cấp có nội dung không chính xác hoặc trái pháp luật phải thể hiện trạng thái đã được bổ sung, đính chính, thu hồi hoặc huỷ bỏ.
Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID: Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp là 03 ngày làm việc; trường hợp phức tạp (có thông tin về án tích và công tác nghiệp vụ khác) là 09 ngày làm việc. Trường hợp trả Phiếu lý lịch tư pháp bằng giấy cho công dân thì cộng thêm 01 ngày so với ngày trả Phiếu lý lịch tư pháp điện tử.
Thời gian thực hiện: Việc thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 01/10/2024 đến ngày 30/6/2025.
Quy trình này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2024 và thay thế Quy trình số 9118/QLHC-TTLLTPQG ngày 05 tháng 12 năm 2023 của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an và Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia - Bộ Tư pháp về thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên Ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID tại tỉnh Tây Ninh./.
Gửi kèm Quy trình số 570/TTLLTPQG-QLHC
Tác giả: Quản trị
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn