Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ tư - 01/06/2022 14:40

Đọc bằng audio

 

Ảnh: https://www.google.com/search

Ngày 10 tháng 5 năm 2022 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vữa. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 6 năm 2022. Theo đó có các các nội dung như sau:

- Phạm vi điều chỉnh: Thông tư hướng dẫn một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP về hỗ trợ công nghệ (không bao gồm khoản 5 Điều 11 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP); tư vấn; phát triển nguồn nhân lực (không bao gồm khoản 4 Điều 14 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP); hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; nội dung quản lý các hoạt động hỗ trợ DNNVV.

- Đối tượng áp dụng bao gồm: Doanh nghiệp được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và đáp ứng các quy định tại Chương II Nghị định số 80/2021/NĐ-CP về tiêu chí xác định DNNVV; Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh); Cơ quan, tổ chức hỗ trợ DNNVV; Bên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ DNNVV. Trường hợp bên cung cấp là tổ chức thì phải được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam; Các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ DNNVV.

- Theo đó Thông tư quy định một số chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khởi nghiệp sáng tạo như sau:

Học viên của doanh nghiệp tham gia đào tạo, huấn luyện chuyên sâu trong nước và nước ngoài được hỗ trợ học phí, tài liệu, ăn, ở, đi lại (bao gồm vé máy bay).

Doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử trong nước được hỗ trợ phí thanh toán, phí cố định và phí dịch vụ người bán phải trả cho sàn thương mại điện tử.

Đối với sàn thương mại điện tử quốc tế, doanh nghiệp được hỗ trợ phí tài khoản người bán, phí giới thiệu, phí hoàn thiện đơn hàng, phí lưu kho, chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm, chi phí thiết kế và chụp ảnh sản phẩm, chi phí quảng cáo trên sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia các cuộc thi quốc tế về khởi nghiệp sáng tạo được hỗ trợ lệ phí, chi phí ăn, ở tại nước sở tại; đi lại; vận chuyển tài liệu, sản phẩm, trang thiết bị phục vụ tham gia cuộc thi./.

 

Thu Hồng –Trưởng phòng XD&PBPL

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay3,043
  • Tháng hiện tại85,091
  • Tổng lượt truy cập4,547,168
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây