Châu Thành - hưởng ứng Ngày pháp luật 09/11

Thứ tư - 08/11/2017 16:00

Đọc bằng audio

         Năm 2017 là năm thứ năm UBND huyện Châu Thành tổ chức hưởng ứng Ngày pháp luật. Với chủ đề: "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật", UBND huyện Châu Thành muốn khẳng định quan điểm tiếp tục tôn vinh Hiến pháp, pháp luật; giáo dục, lan tỏa ý thức thượng tôn pháp luật; khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa Ngày Pháp luật và vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật tạo chuyển biến căn bản trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành và thi hành pháp luật của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và nhân dân trên địa bàn huyện.
          Theo đó, hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật tập trung từ ngày 01 tháng 10 đến hết ngày 30 tháng 11, trong đó tuần cao điểm từ ngày 06 tháng 11 đến ngày 11 tháng 11. UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động xác định hình thức hưởng ứng Ngày pháp luật phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Hoạt động hưởng ứng cần chú trọng việc áp dụng và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, vừa tạo thuận lợi cho dân vừa nâng cao hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.

Ngoài ra, các đơn vị còn tiến hành tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách đãi ngộ, các quy định gắn với đời sống nhân dân và tình hình địa phương. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện với phương châm phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị, vừa đảm bảo tiết kiệm, vừa phải giáo dục được ý thức và lợi ích của việc tuân thủ, chấp hành pháp luật; nghiêm túc phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội. Không chỉ thế, trong tuần lễ cao điểm UBND huyện còn yêu cầu các cơ quan, đơn vị hành chính, UBND các xã, thị trấn, trường học…tổ chức treo các áp phích, băng rôn, cờ phướn về Ngày Pháp luật trước trụ sở.

         Có thể khẳng định Ngày Pháp luật 9/11 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện Châu Thành. Thông qua hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật đã nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và nhân dân về ý thức bảo vệ pháp luật, góp phần tạo chuyển biến mới về chất trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trong thời gian tới.

                                                                                                        Văn Thiệt

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,024
  • Tháng hiện tại122,337
  • Tổng lượt truy cập4,584,414
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây