HỘI NGHỊ CÔNG CHỨNG VIÊN TỈNH TÂY NINH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Thứ sáu - 04/08/2023 08:42

Đọc bằng audio

        Chiều 14h00 ngày 22/7/2023, Ban chấp hành Hội công chứng viên đã tổ chức Hội nghị công chứng viên tỉnh Tây Ninh 6 tháng đầu năm 2023.

Đến tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Vũ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên phụ trách lĩnh vực công chứng thuộc phòng HCTP&BTTP – Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh, và các hội viên là công chứng viên đang hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, chủ trì hội nghị là ông Nguyễn Anh Tắc- Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh Tây Ninh.

            Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh hiện có 23 tổ chức hành nghề công chứng đang hoạt động với số lượng 55 công chứng viên.

         Tại hội nghị, Chủ tịch Hội - Ông Nguyễn Anh Tắc đã triển khai nội dung hội nghị với đội ngũ công chứng viên. Nhìn chung, hiện tại các tổ chức hành nghề công chứng ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động công chứng nề nếp hơn, bước đầu thực hiện tốt vai trò tự quản, bảo vệ quyền lợi hội viên và phối hợp tốt với các cơ quan quản lý nhà nước, đảm bảo an toàn pháp lý cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện giao dịch dân sự, góp phần vào việc thu ngân sách nhà nước và nhất là góp ý tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động công chứng.

        Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban chấp hành Hội đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những hạn chế, tồn tại trong tổ chức hoạt động của Hội, như: còn lúng túng trong việc kết nạp hội viên mới, găp khó khăn trong việc thu phí của hội viên đã không còn hành nghề tại tổ chức công chứng trên địa bàn tỉnh nhưng chưa rút tên ra khỏi Hội. Đây cũng là điều dễ hiểu vì những người tham gia Ban chấp hành Hội chủ yếu là kiêm nhiệm nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nghiên cứu văn bản về tổ chức của Hội đôi khi chưa sâu, chưa kịp thời.

      
Hội nghị Công chứng viên 6 tháng đầu năm 2023”.

       Nhân dịp này, Phó Giám đốc Nguyễn Minh Vũ đề nghị Hội công chứng viên tỉnh tiếp tục phát huy vai trò tham mưu phối hợp giúp cho Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh trong quản lý nhà nước về công chứng; bảo đảm vai trò định hướng, điều tiết của Nhà nước trong việc hỗ trợ phát triển nghề công chứng; nghiên cứu chuẩn hóa quy trình thủ tục gắn với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tiến tới thực hiện công chứng hợp đồng, giao dịch trên môi trường điện tử.

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Minh Vũ thay mặt lãnh đạo sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh gởi lời cảm ơn đến toàn thể Hội công chứng viên đã đóng góp để ban chấp hành hội phối hợp với công đoàn cơ sở Sở Tư pháp thực hiện tốt phong trào có ý nghĩa như chung tay xây dựng nhà tình thương cho người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nhắn gửi các thành viên ban chấp hành tiếp tục bản lĩnh, tư tin, đoàn kết phát huy những mặtt làm được, khắc phục những hạn chế để làm tốt vai trò tự quản trong hội, cùng nhau phát động thực hiện những phong trào xã hội mang ý nghĩa cho ngành và cho cộng đồng. 

                                                          Hội Công chứng viên tỉnh Tây Ninh

Tác giả: Quản trị, CC3

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay808
  • Tháng hiện tại8,612
  • Tổng lượt truy cập4,597,248
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây