Phối hợp thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động

Thứ hai - 11/04/2016 23:00

Đọc bằng audio

Nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý giúp người được trợ giúp pháp lý bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, đồng thời nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hướng dẫn thực hiện pháp luật, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật.

Trung tâm Tư vấn pháp luật – Hội Luật gia tỉnh Tây Ninh và Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh – Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch liên tịch phối hợp thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động với một số nội dung cụ thể sau:

Đối với Trung tâm Tư vấn pháp luật: Hàng tháng căn cứ tình hình thực tế phối hợp cùng Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh tư vấn pháp luật cho đối tượng trợ giúp pháp lý về các lĩnh vực hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình, đất đai.

Căn cứ lịch trợ giúp pháp lý lưu động của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước và tình hình thực tế công việc của Trung tâm cử người tham gia các đợt trợ giúp pháp lý lưu động và thông báo cho Trung tâm Trợ giúp pháp lý biết. Phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tư vấn pháp luật miễn phí cho người thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

Đối với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước: Hàng tháng thông báo lịch trợ giúp lưu động cho Trung tâm Tư vấn pháp luật để cử người tham gia.

Cung cấp Bảng thông tin trợ giúp pháp lý miễn phí và các tài liệu có liên quan cho Trung tâm Tư vấn pháp luật để cấp phát miễn phí cho người đến yêu cầu tư vấn pháp luật. Tạo điều kiện cho Tư vấn viên pháp luật thực hiện Kế hoạch này.

Tư vấn viên pháp luật và Trợ giúp viên pháp lý phải thường xuyên nghiên cứu vác căn bản luật và văn bản hướng dẫn pháp luật để nâng cao năng lực thực hiện. Lãnh đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật và Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh tổ chức triển khai Kế hoạch này cho Tư vấn viên pháp luật và Trợ giúp viên pháp lý và các viên chức khác của Trung tâm Trợ giúp pháp lý./.

                                                                             Ngọc Linh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,506
  • Tháng hiện tại38,410
  • Tổng lượt truy cập5,008,769
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây