Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2016 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 09/05/2016 13:00

Đọc bằng audio

Ngày 18/3/2016, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ký Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2016 trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 670/QĐ-UBND.

Kế hoạch được triển khai nhằm thông tin pháp lý nhanh chóng, kịp thời cho doanh nghiệp; phổ biến, bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh cho người quản lý doanh nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ pháp chế cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận, nghiên cứu và áp dụng các văn bản pháp luật nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, góp phần hạn chế rủi ro về pháp lý cho doanh nghiệp.

Theo Kế hoạch 7 nội dung mà các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp cần thực hiện trong việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2016 như sau:

Chỉ đạo việc thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp: phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp chỉ đạo việc thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhằm bảo đảm các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, hạn chế rủi ro pháp lý trong kinh doanh.

Tăng cường đăng tải văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, địa phương đặc biệt là những văn bản quy phạm pháp luật mới về kinh doanh và giới thiệu nội dung cơ bản các văn bản này trên trang thông tin điện tử của cơ quan. Tư vấn pháp lý về thủ tục hành chính, hỗ trợ pháp lý, giải đáp pháp luật cho doanh nghiệp, tiếp nhận kiến nghị về pháp lý của doanh nghiệp.

Xây dựng chuyên trang hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của tỉnh, lấy ý kiến khảo sát nhu cầu vể hỗ trợ pháp lý của doanh nghiệp.

Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, phóng sự phổ biến pháp luật về kinh doanh cho doanh nghiệp.

Biên soạn tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện pháp luật: Tổ chức việc tiếp nhận, tổng hợp kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến các quy định pháp luật để tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền hoặc trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật. Tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của địa phương để kiến nghị bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những quy định không phù hợp, gây phiền hà cho doanh ngiệp.

Công tác thông tin, báo cáo: Các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này về UBND tỉnh (thông qua Sở Tư pháp trước ngày 05 tháng 11 năm 2016) để tổng hợp báo cáo Bộ Tư pháp.

Phòng XD&KTVBQPPL

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay2,832
  • Tháng hiện tại37,736
  • Tổng lượt truy cập5,008,095
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây