Chuẩn bị các điều kiện thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID

Thứ sáu - 28/06/2024 08:43

Đọc bằng audio

Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu LLTP tạo thuận lợi cho người dân, tránh lãng phí và sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và nhà nước; đảm bảo các điều kiện chuẩn bị sẵn sàng cho việc cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên trên ng dng đnh danh và xác thc đin t VNeID. Ngày 25/6/2024, Ủy  ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch 1875/KH-UBND về việc triển khai thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Kế hoạch xác định tiến độ, trách nhiệm của từng cơ quan có liện quan cụ thể:

- Sở Tư pháp

+ Thực hiện giải quyết yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên cơ sở hướng dẫn của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an và Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia - Bộ Tư pháp từ ngày 01/7/2024.

+ Xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp Phiếu lý lịch tư pháp; trường hợp vượt quá thẩm quyền, đề nghị kịp thời thông tin và báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh để cho chủ trương giải quyết.

+ Thường xuyên chủ động, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến tiện ích cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID.

+ Tuyên truyền hướng dẫn việc triển khai thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; việc khai thác Phiếu Lý lịch tư pháp điện tử trên ứng dụng VNeID.

+ Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Kế hoạch này; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh các nội dung phát sinh, khi có hướng dẫn của các Bộ, ngành cấp trên.

+ Đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập và đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID theo yêu cầu của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, Tổ công tác Đề án 06 tỉnh.

+ Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các Bộ, Ngành đơn vị liên quan thực hiện kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với phần mềm Hệ thống quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp và ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) của Bộ Công an hoàn thành trước ngày 01/7/2024.

+ Chủ động cung cấp thông tin về công tác triển khai, kết quả thực hiện Kế hoạch cho các Sở, ngành và UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan báo chí.

- Công an tỉnh

+ Tiếp tục tuyên truyền và thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh; bố trí nhân lực hỗ trợ, phối hợp hướng dẫn, xử lý các vấn đề liên quan đến thông tin tài khoản VNeID.

+ Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp trong việc triển khai thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID trên địa bàn tỉnh.

+ Phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện tra cứu thông tin lý lịch tư pháp để cấp Phiếu LLTP đảm bảo theo quy định.

+ Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra đảm bảo an toàn, an ninh mạng theo quy định.

 + Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan thực hiện kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với phần mềm Hệ thống quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp và ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) của Bộ Công an hoàn thành trước ngày 01/7/2024.

+ Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp báo cáo tiến độ thực hiện lồng ghép trong báo cáo định kỳ của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Tây Ninh.

- Sở Thông tin và Truyền thông

+ Chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với phần mềm Hệ thống Quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp và ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) của Bộ Công an đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh vận hành ổn định, hoàn thành việc kết nối trước ngày 01/7/2024.

+ Phối hợp cung cấp thông tin về công tác triển khai, kết quả thực hiện Kế hoạch cho các Sở, ngành, UBND cấp huyện và các cơ quan báo chí.

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

+ Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp báo cáo tiến độ thực hiện lồng ghép trong báo cáo định kỳ của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh Tây Ninh.

+ Phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, các đơn vị liên quan thực hiện kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với phần mềm Hệ thống quản lý Lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp và ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) của Bộ Công an.

- Sở Tài chính: Phối hợp với Sở Tư pháp; các sở, ngành có liên quan bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch theo quy định.

- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức thông tin, tuyên truyền phổ biến việc triển khai thực hiện cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng (VNeID) để người dân được biết và thực hiện./.                                                                                                                   

PHÒNG HCTP&BTTP

Tác giả: Quản trị, HCTP

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay1,931
  • Tháng hiện tại18,918
  • Tổng lượt truy cập4,989,277
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây