TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CHUYÊN NGÀNH VỀ CÔNG TÁC HỘ TỊCH NĂM 2024

Chủ nhật - 13/10/2024 21:24

Đọc bằng audio

Nhằm kịp thời đánh giá kết quả công tác đăng ký và quản lý hộ tịch tại một số Phòng Tư pháp trong địa bàn tỉnh

Nhằm kịp thời đánh giá kết quả công tác đăng ký và quản lý hộ tịch tại một số Phòng Tư pháp trong địa bàn tỉnh, qua đó để phát huy mặt tích cực, có biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động của Phòng Tư pháp về công tác hộ tịch đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, góp phần tích cực vào sự ổn định chính trị, trật tự xã hội tại địa phương và nhu cầu phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn.

Thực hiện Quyết định số 1303/QĐ-STP ngày 29/5/2024 của Giám đốc Sở Tư pháp về Kiểm tra chuyên ngành về công tác hộ tịch. Đoàn kiểm tra của Sở Tư pháp đã tiến hành kiểm tra 02 Phòng Tư pháp gồm: Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng và Phòng Tư pháp huyện Gò Dầu. Qua quá trình kiểm tra, Sở Tư pháp đã đánh giá được một số kết quả trong công tác hộ tịch đối với 02 Phòng Tư pháp cả mặt làm được và chỉ ra các hạn chế, thiếu sót: Trong kỳ kiểm tra, đơn vị tham mưu UBND thực hiện đúng theo thẩm quyền được quy định tại khoản 2 Điều 7. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được trong kỳ kiểm tra từ 01/5/2023 đến 25/5/2024 vẫn còn tồn tại hạn chế, cụ thể: Trong quá trình đăng ký khai sinh vẫn còn có trường hợp không có giấy tờ chứng minh nhân thân hai tên là cùng một người để làm căn cứ khi đăng ký khai sinh; Hồ sơ đăng ký nhận con thời gian niêm yết việc nhận cha, mẹ, con tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp huyện và UBND cấp xã trong thời gian 07 ngày liên tục nhưng ngày niêm yết và ngày trả kết quả đều thực hiện chung ngày; Hồ sơ ghi chú kết hôn cấp trễ so với thời gian quy định; Hồ sơ ghi chú ly hôn trong hồ sơ chỉ có bản ly hôn hiệp nghị do hai vợ, chồng ký tên, chưa có văn bản giấy tờ chứng minh việc ly hôn đã có hiệu lực theo quy định pháp luật...

Ngày 25/7/2024, Giám đốc Sở Tư pháp ban hành Kết luận số 1863/KL-STP về kết luận kiểm tra chuyên ngành về công tác hộ tịch. Qua kết luận kiểm tra, để nâng cao việc quản lý công tác hộ tịch hạn chế thấp nhất các hạn chế, sai sót, Sở Tư pháp đề nghị UBND thị xã Trảng Bàng và UBND huyện Gò Dầu chỉ đạo tổ chức quán triệt nội dung Kết luận kiểm tra đến Phòng Tư pháp; tiếp tục tự kiểm tra và khắc phục ngay các hạn chế, sai sót để tham mưu tốt hơn công tác quản lý hộ tịch trong thời gian tới; Chỉ đạo Phòng Tư pháp thực hiện nghiêm túc Kết luận kiểm tra, tìm biện pháp khắc phục, bổ sung những hồ sơ sai sót, đồng thời theo dõi và báo cáo kết quả khắc phục cho Sở Tư pháp. Đồng thời, Phòng Tư pháp tổ chức quán triệt nội dung Kết luận kiểm tra trong toàn đơn vị; Nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để khắc phục các hạn chế, sai sót theo Kết luận của Sở Tư pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý hộ tịch trong thời gian tới. Đối với công chức tham mưu kịp thời cập nhật, nghiên cứu các văn bản có liên quan đến công tác hộ tịch để tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

                                                                                                                                                                                                              Thanh tra Sở

Tác giả: Quản trị

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay3,153
  • Tháng hiện tại75,060
  • Tổng lượt truy cập5,892,532
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây