Thông báo kết luận của Lãnh đạo Sở trong cuộc họp giao ban ngày 14/10/2024

Thứ hai - 21/10/2024 22:50

Đọc bằng audio

Vào lúc 08h00 ngày 14 tháng 10 năm 2024, Ban Giám đốc (BGĐ) Sở tổ chức họp giao ban tháng 10 năm 2024.

Thành phần tham dự gồm: BGĐ Sở có 04/04 đồng chí; Lãnh đạo các phòng và đại diện lãnh đạo đơn vị trực thuộc Sở.

- Chủ trì: Ông Phạm Văn Đặng - Giám đốc Sở Tư pháp.

- Ghi biên bản: Bà Hoàng Thị Lan - Chuyên viên Văn phòng Sở.

Đi vào nội dung cuộc họp, ông Phạm Văn Đặng - Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác và các vấn đề phát sinh trong tháng. Trên cơ sở kết quả thực hiện được, các đồng chí trong BGĐ, các phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở tiến hành trao đổi, thảo luận, nêu một số khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời định hướng hoạt động thời gian tới.

Ông Phạm Văn Đặng - Giám đốc Sở kết luận:

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO

1. Về ưu điểm

Nhìn chung, hầu hết các công việc được giao các phòng, đơn vị đều đảm bảo tiến độ, đáp ứng yêu cầu và có chất lượng. Công chức, viên chức luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động hơn trong tham mưu xử lý công việc.

Trong công tác phối hợp giữa các phòng, đơn vị có chiều hướng tốt.

2. Về hạn chế

 - Vẫn còn một số việc triển khai chậm so với yêu cầu của lãnh đạo (sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác giám định tư pháp và công tác định giá tài sản trong tố tụng hình sự; việc xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC; đăng ký chương trình công tác 2025…).

- Việc thực hiện theo chỉ đạo, yêu cầu của lãnh đạo có việc không kịp thời (yêu cầu qua Egvo, Nhóm Zalo…); chất lượng tham mưu một số văn bản chưa đạt yêu cầu.

- Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ có lúc, có việc chưa nghiêm, có biểu hiện đùn đẩy.

3. Nguyên nhân

Do chuyên viên được giao nhiệm vụ chưa chủ động, tích cực trong công tác tham mưu, thiếu chủ động trong báo cáo, trao đổi, cung cấp thông tin công việc cho lãnh đạo. Trong khi đó, lãnh đạo phụ trách lại thiếu quyết liệt trong kiểm tra, đôn đốc; công tác phối hợp trong xử lý công việc chưa nhịp nhàng, đồng bộ.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THÁNG THÁNG 10 NĂM 2024

1. Những vấn đề chung cần lưu ý

-  Đề nghị lãnh đạo phụ trách, công chức, viên chức tiếp tục nghiên cứu, cải tiến phương pháp, cách làm để rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả công việc.

- Thành viên BGĐ phát huy hơn nữa vai trò trong trong việc xử lý, kiểm tra, đôn đốc công việc thuộc lĩnh vực phụ trách.

- Công chức, viên chức chủ động tham mưu xử lý nhiệm vụ được giao;  những khó khăn, vướng mắc phát sinh cần kịp thời báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo phụ trách. Lưu ý, việc phản ánh, phối hợp xử lý những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các sở, ngành khác phải có văn bản, đồng thời gửi báo cáo cơ quan có thẩm quyền (HĐND, UBND tỉnh).

- Lãnh đạo phòng, đơn vị đôn đốc công chức, viên chức thuộc phòng, đơn vị phát huy hơn nữa tính chủ động, đề cao hơn nữa, kỷ luật, kỷ cương trong công tác; công chức, viên chức được cử đi học phải chủ động sắp xếp thời gian, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2. Một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung

- Rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao trong năm 2024, nhất là việc triển khai thực hiện các nội dung giao Sở Tư pháp tham mưu trong Chương trình công tác năm 2024 của UBND tỉnh.

- Chuẩn bị nội dung tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2024 và xây dựng Chương trình công tác 2025.

- Rà soát, tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của năm 2023; chuẩn bị thực hiện đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 theo thang điểm, tiêu chí của Bộ Tư pháp và UBND tỉnh ban hành.

- Tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa các chỉ tiêu, nhiệm vụ cải cách TTHC, cải thiện các chỉ số tỷ lệ đạt thấp liên quan đến dịch vụ công trực tuyến.

3. Nhiệm vụ cụ thể của các phòng, đơn vị

3.1. Văn phòng Sở

- Bổ sung hồ sơ quy hoạch nhiệm kỳ 2021-2026 và nhiệm kỳ 2026 - 2031 (năm 2024) đối với các chức danh do UBND tỉnh quyết định (Trưởng phòng Công chứng và Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản).

- Triển khai Kế hoạch tập huấn công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số.  

- Xây dựng quy trình điện tử TTHC lĩnh vực tư pháp gửi Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định.

- Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác tư pháp và thi đua khen thưởng các huyện, thị xã, thành phố năm 2024.

- Bàn giao hồ sơ cho Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh: đảm bảo chặt chẽ về quy trình, thủ tục. Giao PGĐ Lũy trực tiếp theo dõi, chỉ đạo.

- Văn phòng chủ trì, phối hợp Phòng HCTP&BTTP phân định rõ nhiệm vụ liên quan đến giải quyết TTHC. Theo dõi sát việc cử đoàn viên hỗ trợ Bộ phận “một cửa” để kịp thời báo cáo, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện.

- Phối hợp các phòng chuyên môn rà soát, dự trù nội dung chi trong quý IV năm 2024, cân đối đề xuất xin chủ trương điều chuyển kinh phí sang một số nhiệm vụ có nhu cầu sử dụng kin phí (mua sắm, sửa chữa).

3.2. Phòng Xây dựng và Phổ biến pháp luật

- Trên cơ sở kết luận kiểm tra văn bản của Cục KTVB - Bộ Tư pháp, Phòng XD&PBPL giúp hệ thống lại các nội dung trái pháp luật trong các VBQPPL của địa phương theo Kết luận của Cục KTVB; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan và đề xuất hướng xử lý. Giao PGĐ Hiền trao đổi, thống nhất với Sở Tài chính về hướng xử lý Nghị quyết số 59/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về phân cấp quản lý tài sản công để kịp thời tham mưu UBND tỉnh.

- Tập trung phối hợp thẩm định các VB QPPL quy định chi tiết Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS với tinh thần chủ động, tích cực, đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định của Luật Ban hành VBQPPL. Theo dõi khó khăn, vướng mắc để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

- Nghiên cứu, tham mưu UBND có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xây dựng và ban hành văn bản QPPL, lưu ý nên lên một số thực trạng nổi lên (liên quan đến chất lượng dự thảo văn bản; việc tham mưu chưa đảm bảo quy trình, thủ tục; kết luận kiểm tra văn bản của Cục Kiểm tra VB QPPL …), trên cơ sở đề xuất giải pháp xử lý.

3.3. Phòng Hành chính tư pháp và Bổ trợ tư pháp

- Tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng để triển khai thực hiện việc cấp Phiếu LLTP trên ứng dụng VNeID. Tham mưu Kế hoạch tuyên truyền, truyền thông về việc cấp LLTP trên ứng dụng VNeID.

- Tập trung tham mưu xây dựng cơ sở dữ liệu LLTP; xử lý, cập nhật thông tin LLTP kịp thời, đầy đủ, chính xác; phấn đấu xử lý 100% thông tin LLTP còn tồn đọng, hướng tới mục tiêu xây dựng Cơ sở dữ liệu LLTP “đúng, đủ, sạch, sống” để phục vụ hiệu quả công tác cấp Phiếu LLTP.

- Qua tổng hợp, theo dõi phản ánh, kiến nghị của người dân thời gian qua liên quan đến việc yêu cầu cải chính, chứng thực, xác nhận việc tử ..., Phòng HCTP&BTTP tham mưu văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chung trong ngành về việc quan tâm hướng dẫn, giải thích rõ để người dân nắm rõ lý do khi từ chối giải quyết yêu cầu của người dân, không để người dân bức xúc khi không được giải thích rõ lý do.

- Tập trung tham mưu triển khai Kế hoạch lập Danh mục tập quán hôn nhân gia đình, tham mưu văn bản đề nghị cơ quan chức năng tiến hành rà soát, thống kê để kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

- Tham mưu văn bản báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh chỉ đạo về việc chứng thực bản sao điện tử trên cổng DVC.

- Tham mưu tổ chức việc ký hợp đồng bảo trì phần mềm công chứng.

- Tham mưu tổ chức sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác giám định tư pháp và công tác định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

3.4. Thanh tra Sở

- Tiếp tục theo dõi sát việc ban hành Kết luận kiểm tra của Bộ Tư pháp về quản lý XLVPHC để kịp thời tham mưu UBND tỉnh.

- Sớm triển khai kiểm tra công tác thi hành pháp luật XLVPHC trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024 theo Kế hoạch. Việc kiểm tra cần được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

- Qua phản ánh của Đoàn Luật sư và một số địa phương, giao Thanh tra Sở chủ trì phối hợp Phòng HCTP&BTTP nghiên cứu, đề xuất giải pháp nhằm chấn chỉnh tình trạng mạo danh Luật sư.

3.5. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở

3.5.1. Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh: phối hợp Văn phòng Sở xây dựng và triển khai Kế hoạch tuyển dụng viên chức.

3.5.2. Các phòng Công chứng và Trung Dịch vụ đấu giá tài sản:  tập trung hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu năm 2024.

III. VỀ ĐẾ XUẤT, KIẾN NGHỊ: không có

Trên đây là Kết luận của Giám đốc Sở tại cuộc họp giao ban ngày 14/10/2024, Văn phòng Sở thông báo để các phòng, đơn vị biết và thực hiện./.

Gửi kèm Thông báo

Tác giả: Quản trị

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,310
  • Tháng hiện tại2,310
  • Tổng lượt truy cập5,705,717
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây