Truyền thông về công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật tại xã Thanh Điền, huyện Châu Thành

Thứ sáu - 11/05/2018 22:00

Đọc bằng audio

Sáng ngày 07/5/2018, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh kết hợp với Phòng Tư pháp huyện Châu Thành tổ chức buổi truyền thông về công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật cho Nhân dân xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự buổi truyền thông có bà Nguyễn Xuân Thủy – Trưởng phòng Tư pháp huyện Châu Thành, Lãnh đạo địa phương cùng hơn 80 đại biểu là Nhân dân địa phương, trong đó có nhiều người khuyết tật, người già từ 80 tuổi trở lên. Cấp phát 560 loại tờ gấp pháp luật miễn cho người tham dự.

Tại buổi truyền thông, bà Trần Thị Cẩm Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước đã giới thiệu một số điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017; một số quy định mới có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; Bộ luật Dân sự năm 2015 liên quan đến nội dung về thừa kế và hợp đồng vay tài sản.

Nhiều ý kiến thắc mắc của người dân liên quan quyền thừa kế đã được Trung tâm Trợ giúp pháp lý trao đổi, giải thích và hướng dẫn thủ tục khởi kiện theo quy định của pháp luật. Trong đó, đáng kể nhất là trường hợp của chị N hỏi liên quan đến thừa kế tài sản. Theo chị trình bày, cha mẹ chị chết nhiều năm rồi mà tài sản để lại là hơn 200 m2 đất thổ cư nhưng không thể sử dụng được với lý do người em trai thứ năm của chị không chịu thỏa thuận phân chia, cũng như không đến cơ quan nhà nước để làm thủ tục tách thửa đất. Do không biết đến quyền được thừa kế tài sản của cha mẹ để lại mà nhiều năm liền chị không thể sử dụng được phần đất trên. Sau khi được Trung tâm hướng dẫn cụ thể các quy định của pháp luật dân sự liên quan đến vụ việc, chị đã hiểu ra và sẽ biết cách để tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân mình.

Hoạt động truyền thông pháp luật về trợ giúp pháp lý được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật, đã tạo điều kiện cho người dân nói chung và những người thuộc diện trợ giúp pháp lý nói riêng bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

                                                                   Ngọc Linh 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay5,900
  • Tháng hiện tại33,055
  • Tổng lượt truy cập5,003,414
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây