GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2020

Thứ sáu - 13/03/2020 22:00

Đọc bằng audio

GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2020

Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ

 

 


Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào thi đua ngành Tư pháp năm 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 94/QĐ-BTP ngày 17/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và hòa chung không khí thi đua của cả nước, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, những sự kiện quan trọng của đất nước và của Bộ, Ngành trong năm 2020; Kế hoạch số 501/KH-KVTĐMĐNB ngày 05/3/2020 của Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ về phát động phong trào thi đua năm 2020; để quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác tư pháp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm (2016-2020) của cả nước, hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng, Sở Tư pháp và Cục thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố thuộc Khu vực thi đua miền Đông Nam bộ thống nhất ký kết giao ước thi đua, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu sau đây:

I. CÁC CHỈ TIÊU GIAO ƯỚC THI ĐUA

1. Triển khai phong trào thi đua "Toàn ngành Tư pháp đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, thi đua bứt phá, hiệu quả về đích sớm lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống (28/8/1945-28/8/2020) và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V"

Các cơ quan tư pháp các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ triển khai thiết thực, hiệu quả phong trào thi đua, trong đó chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1.1. Tham mưu giúp HĐND, UBND cấp tỉnh hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật gắn với việc tổ chức thi hành pháp luật tại địa phương, đảm bảo thực hiện chủ trương của Đảng về chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật trong giai đoạn mới. Tiếp tục nghiên cứu, tham gia góp ý xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật lý lịch tư pháp. Tổ chức, triển khai thi hành hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành VBQPPL, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp sau khi được Quốc hội thông qua.

1.2. Tiếp tục nâng cao chất lượng thẩm định, góp ý các đề nghị xây dựng, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật. Tham mưu UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm soát chặt chẽ tình hình xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành, bảo đảm có hiệu lực cùng thời điểm với Nghị quyết của HĐND tỉnh được ban hành. Chú trọng tham mưu công tác kiểm tra, xử lý văn bản theo thẩm quyền, nhất là những văn bản có tác động trực tiếp, rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh xử lý văn bản trái pháp luật đã được phát hiện, kết luận. Tập trung cao cho việc rà soát VBQPPL thuộc thẩm quyền; xác định rõ những văn bản, quy định không còn phù hợp để kiến nghị HĐND, UBND tỉnh xử lý, nhất là các văn bản, quy định về môi trường đầu tư, kinh doanh theo quy định.

1.3. Ra quyết định thi hành án đúng quy định của pháp luật đối với 100% bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực. Tổ chức thực hiện đúng quy định của pháp luật việc theo dõi thi hành đối với 100% bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính có nội dung theo dõi; Bảo đảm xác minh điều kiện thi hành án, phân loại chính xác, đúng pháp luật án dân sự có điều kiện thi hành và chưa có điều kiện thi hành; Nâng cao chất lượng, tỷ lệ thi hành án dân sự xong trên 80% về việc và trên 38% về tiền trên tổng số có điều kiện thi hành; Nâng cao chất lượng thi hành liên quan đến các khoản nợ của tổ chức tín dụng và các khoản thu cho ngân sách nhà nước, bảo đảm đạt tỷ lệ thi hành xong về tiền trên tổng số có điều kiện thi hành cao hơn năm 2019; đặc biệt chú trọng việc thu hồi tiền, tài sản bị chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, kinh tế.

1.4. Tăng cường quản lý nhà nước trong các lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp, đăng ký giao dịch bảo đảm, bồi thường nhà nước và bổ trợ tư pháp. Tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Luật Lý lịch tư pháp. Đẩy mạnh triển khai đồng bộ, hiệu quả phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật xử lý vi phạm hành chính.

1.5. Tham mưu triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Ban Bí thư đối với kết quả tổng kết Chỉ thị số 32-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017 - 2021, Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2019 - 2021" và Đề án "Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên giai đoạn 2018 - 2022".

1.6 Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng. Tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành của ngành Tư pháp các tỉnh, thành phố trong khu vực, nhất là việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử.

1.7. Nâng cao năng lực, tinh thành trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức, viên chức, người lao động các cơ quan tư pháp các cấp tại địa phương trong tham mưu giải quyết các vấn đề pháp chế và tư pháp. Tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, hoạt động của các cơ quan tư pháp địa phương theo quy định, hướng dẫn chung. Thực hiện hiệu quả việc điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức theo quy định.

Cùng với việc tổ chức phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên, các cơ quan, đơn vị trong toàn Ngành cần gắn với việc triển khai các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

2. Thực hiện các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động

Tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả, tổng kết các phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016-2020 ban hành kèm theo Quyết định số 1258/QĐ-TTg ngày 21/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ, "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển" ban hành kèm theo Kế hoạch số 27/KH-HĐTĐKT ngày 29/8/2017 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, phong trào thi đua  "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2020-2025 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên chuyên môn và các phong trào thi đua khác để đa dạng nội dung tổ chức thực hiện, phù hợp với điều kiện thực tế của Ngành và từng cơ quan, đơn vị.

3. Phong trào thi đua Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp thi đua thực hiện Văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025

Đẩy mạnh tổ chức thực hiện, xác định việc thực hiện phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tư pháp thi đua thực hiện Văn hóa công sở" ban hành kèm theo Quyết định số 1574/QĐ-BTP ngày 11/7/2019 của Bộ Tư pháp trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong các phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị; tiến tới đổi mới toàn diện trong thực hiện văn hóa công sở, đạo đức công vụ và thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tư pháp.

4. Phong trào thi đua "Cả nước chung sức vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau"

Quán triệt, triển khai sâu rộng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016-2020 ban hành kèm theo Quyết định số 1258/QĐ-TTg ngày 21/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua khác để đa dạng nội dung tổ chức, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của Ngành và của từng cơ quan, đơn vị.

5. Phong trào thi đua "Cán bộ Tư pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Đẩy mạnh thực hiện gắn với tổng kết phong trào thi đua "Cán bộ Tư pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016-2020, đúc kết kinh nghiệm, biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

6. Các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề khác do Bộ Tư pháp và địa phương phát động

Theo dõi, phát động trong các cơ quan tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề do Bộ Tư pháp phát động để phối hợp đồng bộ, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đột xuất, đột phá vào những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để giải quyết kịp thời khó khăn, cấp bách trong công tác.

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ các chỉ tiêu giao ước thi đua nêu trên, dựa vào bảng chấm điểm thi đua, bảng tiêu chí xếp hạng của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố thuộc Khu vực thi đua Khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ xây dựng kế hoạch thi đua cụ thể hóa các chỉ tiêu để tổ chức thực hiện.

2. Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố thuộc Khu vực thi đua miền Đông Nam bộ quyết tâm phấn đấu đạt kết quả cao nhất đối với các chỉ tiêu, nội dung giao ước thi đua năm 2020.

III. KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2020 KHU VỰC THI ĐUA KHỐI CƠ QUAN TƯ PHÁP CÁC TỈNH MIỀN ĐÔNG NAM BỘ

Ngày 05/3/2020, đại diện ……………………………………………….. là thành viên Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ nhất trí ký kết giao ước thi đua năm 2020

Xem nội dung cụ thể chọn vào tập tin bên dưới

thidua.rar

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,211
  • Tháng hiện tại72,213
  • Tổng lượt truy cập4,534,290
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây