Câu hỏi Thi tìm hiểu pháp luật trên Báo Tây Ninh tháng 4 năm 2019

Thứ ba - 02/04/2019 22:00

Đọc bằng audio

CÂU HỎI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT TRÊN BÁO TÂY NINH

THÁNG 4 NĂM 2019

(Chủ đề an ninh mạng)


Câu 1 (chọn đáp án đúng nhất). Luật An ninh mạng năm 2018 quy định về:

a. Hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

b. Hoạt động an toàn thông tin mạng, quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm an toàn thông tin mạng; mật mã dân sự; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn thông tin mạng; kinh doanh trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng; phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin mạng; quản lý nhà nước về an toàn thông tin mạng.

c. a và b đúng.

d. a và b sai.

Câu 2 (chọn đáp án đúng nhất). An ninh mạng là:

a. Sự bảo vệ thông tin, hệ thống thông tin trên mạng tránh bị truy nhập, sử dụng, tiết lộ, gián đoạn, sửa đổi hoặc phá hoại trái phép nhằm bảo đảm tính nguyên vẹn, tính bảo mật và tính khả dụng của thông tin.

b. Sự bảo đảm hoạt động trên không gian mạng không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

c. a và b đúng.

d. a và b sai.

Câu 3 (chọn đáp án đúng nhất). Bảo vệ an ninh mạng là:

a. Phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng.

b. Phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi truy nhập, sử dụng, tiết lộ, làm gián đoạn, sửa đổi, phá hoại trái phép thông tin, hệ thống thông tin.

c. a và b đúng.

d. a và b sai.

Câu 4 (chọn đáp án đúng nhất). Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng không gian mạng:

a. Tuân thủ quy định của pháp luật về an ninh mạng.

b. Kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến bảo vệ an ninh mạng, nguy cơ đe dọa an ninh mạng, hành vi xâm phạm an ninh mạng cho cơ quan có thẩm quyền, lực lượng bảo vệ an ninh mạng.

c. Thực hiện yêu cầu và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trong bảo vệ an ninh mạng; giúp đỡ, tạo điều kiện cho cơ quan, tổ chức và người có trách nhiệm tiến hành các biện pháp bảo vệ an ninh mạng.

d. Tất cả các trách nhiệm trên.

Câu 5 (chọn đáp án đúng nhất). Luật An ninh mạng năm 2018 quy định các hình thức xử lý đối với người có hành vi vi phạm quy định của Luật này tùy theo tính chất, mức độ vi phạm:

a. Xử lý kỷ luật.

b. Xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu  trách nhiệm hình sự.

c. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

d. Các hình thức xử lý trên.

Câu 6. Nguyên tắc bảo vệ an ninh mạng được quy định như thế nào? Có bao nhiêu biện pháp bảo vệ an ninh mạng, nêu cụ thể các biện pháp đó? Có bao nhiêu nhóm hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng an ninh mạng?

Câu 7. Luật An ninh mạng quy định thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là những thông tin nào? Thông tin trên không gian mạng có nội dung kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng là những thông tin nào? Thông tin trên không gian mạng có nội dung làm nhục, vu khống là những thông tin nào? Thông tin trên không gian mạng có nội dung xâm phạm trật tự quản lý kinh tế là những thông tin nào?

Câu 8.  Hành vi gián điệp mạng; xâm phạm bí mật nhà nước, bí mật công tác, bí mật kinh doanh, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trên không gian mạng là những hành vi nào? Hành vi sử dụng không gian mạng, công nghệ thông tin, phương tiện điện tử để vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội là những hành vi nào?


  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,451
  • Tháng hiện tại67,692
  • Tổng lượt truy cập4,529,769
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây